ความหมายของไพ่ “วิลล์ ออฟ ฟอร์จูน” (WHEEL OF FORTUNE) สอนอ่านไพ่ยิปซี



ไพ่หมายเลข 10 “วิลล์ ออฟ ฟอร์จูน” 

ภาพเล่าเรื่อง : กงล้อแห่งโชคชะตา สังเกตคำว่า tora ที่แปลว่ากฎ แต่ถ้าอ่านกลับด้านจะเป็น taro หรือนัยหนึ่งก็คือ tarot นั่นเอง แต่ถ้าอ่าน rota จะแปลว่ากงล้อในภาษาละติน ตัวอักษรฮีบรู 4 ตัว YHVH (Yod Heh Vau Heh) คือชื่อพระเจ้าที่ไม่สามารถออกเสียงได้ กลางวงล้อเป็นสัญลักษณ์ของการเล่นแร่แปรธาตุ มีปรอท กำมะถัน น้ำ และเกลือ เชื่อว่าเป็นองค์ประกอบธาตุสำคัญของชีวิต งูแทนไทฟอน เทพเจ้าแห่งความชั่วร้าย ทางขวาของกงล้อคือเทพแห่งความตาย ด้านบนคือสฟิงซ์ตัวแทนความรู้และความแข็งแกร่ง โดยรอบคือ 4 จักราศี นางฟ้าราศีกุมภ์, นกอินทรีย์ราศีพิจิก, สิงโตมีปีกราศีลีโอ, วัวมีปีกคือราศีพฤษภ แต่ละตนถือคัมภีร์แสดงถึงปัญญา

ระดับพลังของไพ่ : ดีมาก

นิสัยของไพ่

การอยู่กึ่งกลางของโชคชะตา ที่หากเป็นสถานการณ์ที่ดี ก็จะส่งผลให้ชะตาพลิกผันเจอแต่สิ่งดี แต่หากมีไพ่อุปสรรคใดมาขวางกั้น โชคชะตาอาจเล่นตลกก็เป็นได้ แต่โดยส่วนใหญ่ผู้ที่เกิดมาพร้อมกับวิลล์ ออฟ ฟอร์จูน มักจะมีอะไรชี้นำไปสู่โชคลาภ ความสำเร็จเสมอ

เรื่องรัก

การพบรักโดยบังเอิญ เหมือนชะตาฟ้าลิขิต ถ้ามีไพ่สองถ้วย สามถ้วย สิบถ้วยอยู่ด้วย จะสื่อถึงโชคลาภทางด้านความรัก ที่จะเข้ามาพร้อมกัน ถ้าเป็นเจ็ดถ้วย หมายถึงความรักที่จะเข้ามาพร้อมกับเงินทองของถูกใจ

เรื่องงาน

งานที่เกี่ยวข้องกับการเสี่ยงโชค จับของรางวัล รับจัดงานบุญ งานประเพณี งานสะเดาะเคราะห์ผูกชะตาก็ทำได้ หรือจะหมายถึงการเปลี่ยนแปลงของงานที่ทำปัจจุบันไปในทิศทางที่ดีขึ้น ดวงงานกำลังจะหมุนเปลี่ยนตามวาสนา

เรื่องเรียน

เป็นการเรียนแบบวัดดวงสักหน่อย สอบข้อเขียนก็เขียนตามจินตนาการ หรือการหมุนดินสอกาตัวเลือกแบบสุ่ม วัดดวง แต่ก็ดันสอบผ่านเสียอย่างนั้น

เรื่องเงิน

ถ้ามีไพ่หนึ่งเหรียญ เดอะเวิลด์ เดอะซันประกบ มีสิทธิ์ถูกรางวัลใหญ่กันเลยทีเดียว ถ้าไม่มีก็หมายถึงการเงินกำลังจะหมุนเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้น โชคเริ่มเข้าข้างแล้วสินะ

เรื่องครอบครัว

ความกลมเกลียว สมานฉันท์ของคนในครอบครัว การได้ร่วมกับประทานอาหารกันพร้อมหน้าพร้อมตา หรือการปรับทุกข์ ปรับความเข้าใจกันของสมาชิกในครอบครัว เพื่อความสันติสุขที่จะขึ้นได้ในอนาคต



ผู้เขียนอนุญาตให้ Copy หรือ แชร์บทความในเว็บไซต์ ไปเผยแพร่ในช่องทางของตัวเองได้ แต่ขอความกรุณาให้เครดิต หรือแนบลิงก์สั่งซื้อหนังสือให้ด้วยจักขอบพระคุณยิ่งครับ

(ไม่อนุญาตให้จัดพิมพ์หรือทำไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ 

เพื่อแจกหรือจำหน่ายในเชิงพาณิชย์นะครับ)



#ฝึกดูไพ่ยิปซี #สอนดูไพ่ยิปซี #ความหมายไพ่ยิปซี #ความหมายไพ่ทาโรต์ #ฝึกอ่านไพ่ #อ่านไพ่ทาโรต์ #อ่านไพ่ยิปซี

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

คนชอบอ่าน

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ วานส์” (QUEEN OF WANDS)

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ เพนตาเคิลส์” (QUEEN OF PENTACLES)

ความหมายของไพ่บุคคล คิง ออฟ คัพส์ (KING OF CUPS)

ความหมายของไพ่ "เดอะ เวิลด์" (THE WORLD) สอนอ่านไพ่ยิปซี