ความหมายของไพ่ "จัสติส" (JUSTICE) สอนอ่านไพ่ยิปซี



ไพ่หมายเลข 11 “จัสติส” 

ภาพเล่าเรื่อง : ผู้พิพากษา ที่ในมือถือดาบสองคม แทนความดีและความชั่วหรือความสมดุลของสรรพสิ่งบนโลก เช่น มีขาวก็ต้องมีดำ มีบุญก็ต้องมีบาป เหรียญย่อมมีสองด้านเสมอ ดวงคนก็เช่นกัน มีขึ้น ย่อมต้องมีลงเป็นธรรมของสรรพสัตว์ทั้งหลาย ดาบที่ชี้ขึ้นหมายถึงการตัดสินใจที่แน่วแน่และอาจเป็นการตัดสินครั้งสุดท้าย มือซ้ายถือตราชั่งแห่งความยุติธรรม เสาสองต้นที่ด้านหลังบัลลังก์ผู้พิพากษาแทนความสมดุลที่มั่นคง สวมมงกุฎในลักษณะนี้แสดงถึงความคิดที่มีระเบียบแบบแผน และผ่านการไตร่ตรองอย่างถ้วนถี่แล้ว

ระดับพลังของไพ่ : กลาง

นิสัยของไพ่

เป็นคนที่รักความยุติธรรม ชอบในการลิขิตชีวิตตนเอง จนบางครั้ง และบ่อยครั้งที่มักจะติดสินชีวิตของผู้อื่นในทัศนคติของตนเองที่คิดว่าเป็นธรรมที่สุดเช่นกัน ถ้ามีไพ่ห้าไม้เท้า เจ็ดไม้เท้ามาปรากฏ นั่นหมายถึงเป็นคนที่อยากจะเรียกร้องความยุติธรรมให้กับตนเอง หรือสถานการณ์บางอย่างก็ได้

เรื่องรัก

เป็นความสัมพันธ์ที่ต้องมีพื้นฐานของความทัดเทียม เช่น กินเที่ยวหารครึ่ง ช่วยกันเก็บ ช่วยกันหา หรืออารมณ์ของบ้านเล็กบ้านน้อยที่จะต้องมีจะต้องได้เท่ากับบ้านใหญ่ ห้ามลำเอียง อีกนัยคือการต้องการความเป็นธรรมจากคู่รัก เช่น ฉันดูแลเธอ เธอก็ควรดูแลฉันในแบบที่ฉันทำ

เรื่องงาน

เป็นได้ทั้งผู้พิพากษา, ทนายความ, นักต่อสู้เพื่อกฎหมาย, ที่ปรึกษาทางกฎหมาย, สถาปนิก, สถาปัตยกรรม, ออกแบบโครงสร้าง ความสำเร็จอยู่ในขั้นมั่นคงดี

เรื่องเรียน

การศึกษาที่ต้องใช้ระเบียบ กฎเกณฑ์ และแบบปฏิบัติที่ค่อนข้างเข้มงวด ต้องใช้การท่องจำและทำความเข้าใจอย่างหนัก อีกนัยหนึ่งคือห้วงของการทำงานวิจัยก็เป็นได้

เรื่องเงิน

การเงินที่รับมา จะกันส่วนหนึ่งเพื่อเก็บไว้ต่างหาก แล้วส่วนที่กันไว้เป็นค่าใช้จ่าย จะต้องสมดุลกับการจ่ายที่จำเป็นเท่านั้น อะไรที่เกินความจำเป็นจะต้องนำมาคิด คำนวณ ชั่งตวงวัดความคุ้มค่าแบบละเอียดยิบเลยทีเดียว

เรื่องครอบครัว

เป็นคนจู้จี้ จุกจิกพอสมควร ไม่ชอบใช้ของร่วมกับใคร อะไรวางไว้ตรงไหนก็ควรจะต้องอยู่ตรงนั้น เจ้าระเบียบ และชอบจัดระเบียบให้ครอบครัวด้วย ใครออกนอกกรอบจะต้องถูกทำโทษ อะไรทำนองนั้นไปเลย




ผู้เขียนอนุญาตให้ Copy หรือ แชร์บทความในเว็บไซต์ ไปเผยแพร่ในช่องทางของตัวเองได้ แต่ขอความกรุณาให้เครดิต หรือแนบลิงก์สั่งซื้อหนังสือให้ด้วยจักขอบพระคุณยิ่งครับ

(ไม่อนุญาตให้จัดพิมพ์หรือทำไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ 

เพื่อแจกหรือจำหน่ายในเชิงพาณิชย์นะครับ)



#ฝึกดูไพ่ยิปซี #สอนดูไพ่ยิปซี #ความหมายไพ่ยิปซี #ความหมายไพ่ทาโรต์ #ฝึกอ่านไพ่ #อ่านไพ่ทาโรต์ #อ่านไพ่ยิปซี

ความคิดเห็น

คนชอบอ่าน

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ วานส์” (QUEEN OF WANDS)

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ เพนตาเคิลส์” (QUEEN OF PENTACLES)

ความหมายของไพ่บุคคล คิง ออฟ คัพส์ (KING OF CUPS)

ความหมายของไพ่ "เดอะ เวิลด์" (THE WORLD) สอนอ่านไพ่ยิปซี