ความหมายของไพ่ “เดอะ เฮอร์มิท” (THE HERMIT) สอนอ่านไพ่ยิปซี


ไพ่หมายเลข 9 “เดอะ เฮอร์มิท”

ภาพเล่าเรื่อง : ธุดงควัตร ฤาษียืนอยู่ผู้เดียวบนยอดเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะ หมายถึงความเชี่ยวชาญ การเติบโต และความสำเร็จทางจิตวิญญาณ การบรรลุสภาวธรรมบางประการ ตะเกียงที่มีสัญลักษณ์ดาวหกแฉกคือตราประทับของโซโลมอนแทนปัญญาอันสุกสกาว แต่เพียงแค่ย่างก้าวเท่านั้น ไม่สามารถส่องทางเดินที่ไกลได้ จึงต้องถือไม้เท้าเพื่อนำทาง เสริมพลัง อำนาจ และสร้างความสมดุลให้กับทางเดินที่เลือกต่อไป แสดงถึงความสุขุมรอบคอบ และระมัดระวังพอสมควร

ระดับพลังของไพ่ : กลาง

นิสัยของไพ่

เป็นคนที่รักความสันโดษ ตัดขาดจากสังคมเพื่อนฝูง ชอบเก็บตัว คิดและไตร่ตรองก่อนที่จะลงมือทำ ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค ทุกย่างก้าวคือหนทางแห่งการค้นหาความจริงของชีวิต อีกนัยหนึ่งคือการวางเฉยต่ออุปสรรคปัญหาที่เข้ามา หรือเป็นห้วงเวลาของการไว้ทุกข์ก็เป็นไปได้เช่นกัน

เรื่องรัก

คนโสดผู้รักในความสันโดษ อาจจะเกิดจากความผิดหวังในความรัก หรือมองความรักเป็นสิ่งไม่จีรัง ความหดหู่ สิ้นหวัง และโดดเดี่ยวไร้เพื่อนคู่ใจ ยังไม่พร้อมเปิดใจกับใคร

เรื่องงาน

สามารถเป็นได้ทั้งครูอาจารย์, นักวิชาการ, นักบวช, หรือแม้แต่ขันที ถ้าเป็นพระสงฆ์ก็คือการออกธุดงควัตรเพื่อค้นหาสัจธรรมบางอย่าง หรือการจำพรรษาก็ได้เช่นกัน ถ้าเป็นงานทั่วไปอาจหมายถึงการถูกพักงานก็เป็นไปได้ ต้องดูไพ่อื่นประกอบว่าเป็นไปในทิศทางไหน

เรื่องเรียน

การเรียนที่ก้าวหน้าอย่างช้า ๆ ถ้ามีสถานการณ์ที่ไม่ดีเกี่ยวกับการเรียน ก็จะหมายถึงต้องพักการเรียน แต่ถ้าสถานการณ์ดีประกอบ คือหมายถึงทบทวนบทเรียนด้วยตนเองก็ได้เช่นกัน

เรื่องเงิน

ไม่มีโชคลาภใด ๆ การเงินในความหมายของเดอะ เฮอร์มิท หมายถึงเงินทำบุญ ชำระหนี้สงฆ์ หรือเงินบริจาค

เรื่องครอบครัว

ชายโสดในครอบครัว หรือคนที่ชอบปฏิบัติธรรม อาจมีญาติที่บวชเป็นพระ หรือการบวชของลูกชาย ถ้ามีไพ่ใบนี้ หมายถึงบวชแน่ ถ้ามีไพ่เดอะฟูลขนาบข้าง หมายถึงการสึก



ผู้เขียนอนุญาตให้ Copy หรือ แชร์บทความในเว็บไซต์ ไปเผยแพร่ในช่องทางของตัวเองได้ แต่ขอความกรุณาให้เครดิต หรือแนบลิงก์สั่งซื้อหนังสือให้ด้วยจักขอบพระคุณยิ่งครับ

(ไม่อนุญาตให้จัดพิมพ์หรือทำไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ 

เพื่อแจกหรือจำหน่ายในเชิงพาณิชย์นะครับ)



#ฝึกดูไพ่ยิปซี #สอนดูไพ่ยิปซี #ความหมายไพ่ยิปซี #ความหมายไพ่ทาโรต์ #ฝึกอ่านไพ่ #อ่านไพ่ทาโรต์ #อ่านไพ่ยิปซี

ความคิดเห็น

คนชอบอ่าน

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ วานส์” (QUEEN OF WANDS)

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ เพนตาเคิลส์” (QUEEN OF PENTACLES)

ความหมายของไพ่บุคคล คิง ออฟ คัพส์ (KING OF CUPS)

ความหมายของไพ่ "เดอะ เวิลด์" (THE WORLD) สอนอ่านไพ่ยิปซี