ความหมายของไพ่ "เดอะ แฮงจ์แมน'(THE HANGED MAN) สอนอ่านไพ่ยิปซี



ไพ่หมายเลข 12 “เดอะ แฮงจ์แมน” 

ภาพเล่าเรื่อง : ทุกรกิริยา (อ่านว่า ทุกกะระกิริยา) ชายที่ถูกมัดข้อเท้าและห้อยหัวลงมาจากไม้กางเขนธรรมชาติ ที่เป็นต้นไม้ หมายถึงการอุทิศตนเพื่อคำสอนของศาสนาที่เป็นธรรมชาติของมนุษย์ และเป็นการมองโลกในมุมกลับโดยสิ้นเชิง ใบหน้าที่สงบเงียบหมายถึงความตั้งใจในการถูกห้อยหัวของเขา รัศมีรอบศีรษะหมายถึงการตระหนักรู้อะไรบางอย่าง และการถูกห้อยหัวครั้งนี้อาจเป็นการทรมานเพื่อให้ยอมจำนนครั้งสุดท้าย นั่นหมายถึงการเสียสละบางอย่าง เพื่อให้ได้บางสิ่งที่ต้องการ หรือสิ่งที่ดีกว่า

ระดับพลังของไพ่ : กลาง

นิสัยของไพ่

เป็นคนที่ชาญฉลาด ทรงภูมิ และเข้าใจสรรพสิ่งในธรรมชาติพอสมควร การยอมเสียสละตัวเองเพื่อเป้าหมาย การยอมสูญเสียบางสิ่ง เพื่อให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าเดิม การยินยอมให้ผูกมัด หรือทรมานด้วยความเต็มใจ

เรื่องรัก

บางครั้งเมื่อความรักมาถึงจุดสิ้นสุด ก็ต้องยอมตัดใจ หรือเสียสละอะไรบางอย่าง เพื่อให้ชีวิตเดินทางต่อ แต่หากมีไพ่ดีประกอบ อาจหมายถึงการเสียสละตนเองในบางเรื่อง เพื่อรักษาความสัมพันธ์ให้คงอยู่ต่อไป หรืออย่างร้ายคือรักที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก ต้องทนคบ ทนอยู่เพื่อครอบครัว

เรื่องงาน

ชอบทำงานเกี่ยวกับจิตอาสา, ร่วมกตัญญู, แพทย์สนาม, องค์กรการกุศล, งานพิสูจน์หลักฐาน, นักสืบ, สายลับ, นักกีฬายิมนาสติก, นักแสดงกายกรรม, ครูสอนโยคะ, หรือการเสียสละงานบางอย่าง เพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่ดีขึ้น

เรื่องเรียน

การหยุดชะงัก, การบำเพ็ญเพียร, การทำสมาธิ หรือเป็นช่วงที่ต้องอ่านหนังสืออย่างหนัก ติวหนังสือกับเพื่อน

เรื่องเงิน

การเงินถือว่าเป็นช่วงที่ต้องใช้จ่ายเพื่อรักษา หรือจ่ายเพื่อผลตอบแทนใหม่ที่ดีกว่าเดิม ถ้ามีไพ่ ห้าเหรียญ หกเหรียญ อยู่ด้วยจะค่อนข้างชัดเจน ถ้ามีไพ่สองเหรียญประกบ หมายถึงการปล่อยเงินกู้

เรื่องครอบครัว

ส่วนมากสตรีที่มีครอบครัวแล้วอยากมีลูก จับได้ใบนี้มักจะมีปัญหาเรื่องมดลูก มีลูกยาก แท้งง่าย, ในมุมของครอบครัวคือการเสียสละตนเองเพื่อส่วนรวม เพื่อให้ทุกคนในครอบครัวมีความสุข *ไพ่ใบนี้ต้องดูไพ่อื่นประกอบเพื่อการอ่าน และเปิดการตีความแบบเฉพาะเจาะจงเพิ่มเติม



ผู้เขียนอนุญาตให้ Copy หรือ แชร์บทความในเว็บไซต์ ไปเผยแพร่ในช่องทางของตัวเองได้ แต่ขอความกรุณาให้เครดิต หรือแนบลิงก์สั่งซื้อหนังสือให้ด้วยจักขอบพระคุณยิ่งครับ

(ไม่อนุญาตให้จัดพิมพ์หรือทำไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ 

เพื่อแจกหรือจำหน่ายในเชิงพาณิชย์นะครับ)



#ฝึกดูไพ่ยิปซี #สอนดูไพ่ยิปซี #ความหมายไพ่ยิปซี #ความหมายไพ่ทาโรต์ #ฝึกอ่านไพ่ #อ่านไพ่ทาโรต์ #อ่านไพ่ยิปซี

ความคิดเห็น

คนชอบอ่าน

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ วานส์” (QUEEN OF WANDS)

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ เพนตาเคิลส์” (QUEEN OF PENTACLES)

ความหมายของไพ่บุคคล คิง ออฟ คัพส์ (KING OF CUPS)

ความหมายของไพ่ "เดอะ เวิลด์" (THE WORLD) สอนอ่านไพ่ยิปซี