ความหมายของไพ่ "เดอะ มูน" (THE MOON) สอนอ่านไพ่ยิปซี



ไพ่หมายเลข 18 “เดอะ มูน”

 ภาพเล่าเรื่อง : คืนเดือนเพ็ญ ภาพท้องฟ้ายามค่ำคืน ซึ่งมีพระจันทร์เต็มดวงที่ลอยเด่นอยู่ระหว่างหอคอยขนาดใหญ่สองแห่ง ดวงจันทร์เป็นสัญลักษณ์ของสัญชาตญาณ ความฝัน และจิตไร้สำนึก แสงที่สลัวทำได้เพียงส่องสว่างเส้นทางไปยังจิตสำนึกที่สูงขึ้น ซึ่งเป็นทางคดเคี้ยวระหว่างหอคอยทั้งสอง เบื้องหน้าคือแอ่งน้ำขนาดเล็ก เป็นตัวแทนของจิตใต้สำนึกที่เป็นน้ำ กั้งตัวเล็กคลานออกมาจากสระซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของจิตสำนึกระยะแรก สุนัขบ้านและหมาป่า ส่งเสียงหอนโหยหวนเป็นตัวแทนของทั้งจิตใจที่เชื่องช้า และความป่าเถื่อนของสัตว์ป่า และความโหยหาของสัตว์เลี้ยง

ระดับพลังของไพ่ : กลาง

นิสัยของไพ่

อารมณ์ศิลปิน และเข้าถึงยาก ในบางครั้งจะนั่งครุ่นคิดคนเดียวในยามราตรี, การไม่สามารถบรรลุเป้าหมายของปัญหาเพราะความวิตกกังวลกับบางสิ่ง, ถ้าปรากฏไพ่เดอะ ไฮ พรีสเทส ขึ้นด้วย หมายความได้เลยว่าเป็นการทำพิธีคุณไสยอะไรบางอย่าง, อีกนัยคือความไตร่ตรองในปัญหาที่มืดบอด
 
เรื่องรัก

อยู่ในห้วงของความกังวลเกี่ยวกับความรักที่ไม่สมหวัง หรืออยากมีความสุขสมหวัง แต่ยังไม่เป็นอย่างที่คิด ถ้ามีไพ่เดอะ เลิฟเวอร์ ประกบหมายถึงความรักบังตา หรือเดอะ เดวิล ประกบหมายถึงตัณหาบังใจ, เป็นห้วงที่ต้องเตือนสติและคิดไตร่ตรองให้ถ้วนถี่เรื่องความรักครั้งนี้

เรื่องงาน

งานที่ได้เงินมาโดยความทุจริต, หรือการใส่ร้ายป้ายสีที่เกิดขึ้นจากบุคคลอื่น, เป็นการรอผลของงานที่มืดบอด ต้องหาแนวทาง หรือทางออกร่วมโดยการเปิดไพ่เฉพาะเจาะจง

เรื่องเรียน

มีเรื่องไม่ดี มีการรวมกลุ่มกันคิดการณ์ไม่ดี, หรือส่อแววทุจริต ระวังการหักหลัง หรือใส่ร้ายป้ายสีในชั้นเรียน

เรื่องเงิน

ไม่มีโชคลาภเงินทอง เสี่ยงอะไรไปก็จม การเงินตึงเครียด คิดหนัก หาทางออกยาก ต้องดูไพ่เพื่อแก้ปัญหา, หากประกบด้วยไพ่ทางการเงินที่ดี ให้หมายความถึงโชคลาภที่จะเข้ามาในคืนเดือนเพ็ญก็ทายได้เช่นกัน ดูไพ่ประกอบ

เรื่องครอบครัว

บ่อยครั้งที่พบคนที่มีบ้านอยู่ใกล้ป่าช้า หรือสุเหร่า หรือบ้านที่มีเจ้าที่แรง ส่งผลให้คนในบ้านไม่มีความสุขเท่าไหร่นัก, ต้องดูไพ่อื่นประกอบ บางครั้งก็หมายถึงการหูหนวกตาบอดของสมาชิกในครอบครัว ไม่ฟังเหตุผลเอาตนเป็นใหญ่ก็ได้อีกเช่นเดียวกัน



ผู้เขียนอนุญาตให้ Copy หรือ แชร์บทความในเว็บไซต์ ไปเผยแพร่ในช่องทางของตัวเองได้ แต่ขอความกรุณาให้เครดิต หรือแนบลิงก์สั่งซื้อหนังสือให้ด้วยจักขอบพระคุณยิ่งครับ

(ไม่อนุญาตให้จัดพิมพ์หรือทำไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ 

เพื่อแจกหรือจำหน่ายในเชิงพาณิชย์นะครับ)



#ฝึกดูไพ่ยิปซี #สอนดูไพ่ยิปซี #ความหมายไพ่ยิปซี #ความหมายไพ่ทาโรต์ #ฝึกอ่านไพ่ #อ่านไพ่ทาโรต์ #อ่านไพ่ยิปซี

ความคิดเห็น

คนชอบอ่าน

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ วานส์” (QUEEN OF WANDS)

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ เพนตาเคิลส์” (QUEEN OF PENTACLES)

ความหมายของไพ่บุคคล คิง ออฟ คัพส์ (KING OF CUPS)

ความหมายของไพ่ "เดอะ เวิลด์" (THE WORLD) สอนอ่านไพ่ยิปซี