ความหมายของไพ่ “เทมเพอแรนซ์” (TEMPERANCE) สอนอ่านไพ่ยิปซี




ไพ่หมายเลข 14 “เทมเพอแรนซ์”

 ภาพเล่าเรื่อง : เทพแห่งการเปลี่ยนแปลงทูตสวรรค์เทน้ำซึ่งเป็นได้ทั้งชายและหญิง สวมชุดคลุมสีฟ้าอ่อนที่มีรูปสามเหลี่ยมแทนมนุษย์ ล้อมรอบเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสแทนกฎธรรมชาติ เท้าข้างหนึ่งบนโขดหิน แสดงความจำเป็นต้องอยู่บนพื้นดิน และเท้าข้างหนึ่งอยู่ในน้ำ แสดงถึงความจำเป็นของสายน้ำ การเทน้ำเป็นสัญลักษณ์ของการเล่นแร่แปรธาตุแห่งชีวิต เบื้องหลังมีเส้นทางคดเคี้ยวขึ้นไปถึงทิวเขาที่สะท้อนการเดินทางของชีวิต เหนือภูเขามีมงกุฎสีทองเปล่งประกาย เป็นสัญลักษณ์ของการไปสู่จุดมุ่งหมายของชีวิตที่ที่สูงกว่า


ระดับพลังของไพ่ : ดี

นิสัยของไพ่

เป็นคนที่คาดการณ์บางอย่างค่อนข้างแม่นยำ แต่กลับไม่เชื่อโชคลาง ในบางครั้งจึงละเลยพรสวรรค์นี้, กำลังจะมีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่จะไปในทิศทางที่ดี การได้ย้ายบ้าน ย้ายที่ทำงาน ไปที่ใหม่ที่ดีกว่าเดิม อีกนัยคือถ้ามีไพ่มหาดเล็กไม้เท้า อัศวินไม้เท้า หรือเดอะแชริออทประกบ จะเป็นคนที่ชีพจรลงเท้า ต้องเดินทางตลอดเวลา

เรื่องรัก

ความเปลี่ยนแปลงของความรัก อาจจะพบรักครั้งใหม่ การย้ายไปอยู่กับคนใหม่ (ไพ่หนึ่งถ้วย สองถ้วย) การแต่งงานย้ายบ้าน (ไพ่สามถ้วย สิบถ้วย) การย้ายกลับไปอยู่กับคนรักเก่า หรือคิดที่จะคบหากับคนที่เคยมาจีบ มิตรภาพเก่า (หกถ้วย)

เรื่องงาน

เด่นเรื่องงานเกี่ยวกับการขนส่ง, การสื่อสารทางข้อความ, การทำงานประมง, งานริมน้ำก็กล่าวได้, แต่ในสถานการณ์จะเป็นการเปลี่ยนแปลง ย้ายที่ทำงาน หรือรับตำแหน่งใหม่ที่สูงขึ้น ต้องดูไพ่งานประกอบในการทำนาย

เรื่องเรียน

มีเกณฑ์ที่จะต้องย้ายบ้าน, ย้ายที่อยู่อาศัย, ย้ายโรงเรียน, เป็นการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์ที่จุดหมายดีกว่าเดิม

เรื่องเงิน

การเงินในช่วงที่ต้องกู้หนี้ยืมสิน หรือแปรสินทรัพย์เป็นเงิน เพื่อการลงทุนใหม่ๆ และคาดหวังผลกำไรค่อนข้างสูง ส่วนจะได้หรือไม่ได้คงต้องดูว่าสถานการณ์รวมดีแค่ไหน

เรื่องครอบครัว

ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและทัศนคติบางอย่างเพื่อความรักสามัคคีในครอบครัว, หรือหมายถึงเกณฑ์ที่จะต้องย้ายบ้าน อาจจะซื้อบ้านใหม่ หรือในแง่ร้ายคือต้องย้ายออกด้วยเหตุผลบางอย่าง, หรือหมายถึงการย้ายตู้ ย้ายเตียง ก็ได้




ผู้เขียนอนุญาตให้ Copy หรือ แชร์บทความในเว็บไซต์ ไปเผยแพร่ในช่องทางของตัวเองได้ แต่ขอความกรุณาให้เครดิต หรือแนบลิงก์สั่งซื้อหนังสือให้ด้วยจักขอบพระคุณยิ่งครับ

(ไม่อนุญาตให้จัดพิมพ์หรือทำไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ 

เพื่อแจกหรือจำหน่ายในเชิงพาณิชย์นะครับ)



#ฝึกดูไพ่ยิปซี #สอนดูไพ่ยิปซี #ความหมายไพ่ยิปซี #ความหมายไพ่ทาโรต์ #ฝึกอ่านไพ่ #อ่านไพ่ทาโรต์ #อ่านไพ่ยิปซี

ความคิดเห็น

คนชอบอ่าน

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ วานส์” (QUEEN OF WANDS)

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ เพนตาเคิลส์” (QUEEN OF PENTACLES)

ความหมายของไพ่บุคคล คิง ออฟ คัพส์ (KING OF CUPS)

ความหมายของไพ่ "เดอะ เวิลด์" (THE WORLD) สอนอ่านไพ่ยิปซี