ความหมายของไพ่ เดอะ เดวิล” (THE DEVIL) สอนอ่านไพ่ยิปซี




ไพ่หมายเลข 15 “เดอะ เดวิล” 

ภาพเล่าเรื่อง : ปีศาจบาโฟเมต ปีศาจครึ่งคนครึ่งแพะนามว่า Baphomet แสดงถึงความสมดุลระหว่างความดีและความชั่ว ชายและหญิง มนุษย์และสัตว์ ตำนานของแพะรับบาปของชาวยิว ปีกเป็นสัญลักษณ์ของการยอมแพ้ต่อความปรารถนาอันแรงกล้า ดวงตาสะกดจิตที่ ทำให้ผู้คนตกอยู่ภายใต้อำนาจ ดาวห้าแฉกคว่ำ คือคุณไสยเวทมนตร์ มือขวาแสดง Vulcan Salute คือพรของชาวยิว มือซ้ายถือคบไฟคว่ำหัว และไฟที่หางของผู้ชายหมายถึงความต้องการทางกามารมณ์ ชายหญิงเปลือยกายและถูกล่ามโซ่กับแท่น แต่ดูเหมือนว่า โซ่รอบคอของพวกเขาหลวมและสามารถถอดออกได้อย่างง่ายดาย องุ่นกับไฟที่หางแสดงถึงความยินดีต่อตัณหา และพวกเขากำลังถูกปีศาจกลืนกินจิตใจ

ระดับพลังของไพ่ : ร้าย

นิสัยของไพ่

เป็นคนเจ้าอารมณ์ โมโหร้าย เซ็กส์จัด ดื้อรั้น ชอบทำอะไรสนองตัณหาและความต้องการของตัวเอง เป็นห้วงสภาวะจิตใจที่ถูกความอยาก ความโลภ ความหลงเข้าครอบงำ

เรื่องรัก

เป็นห้วงอารมณ์ของตัณหา และความต้องการทางเพศ ซึ่งเป็น ความสัมพันธ์ของคนสองคนก็จริง แต่อารมณ์ของเดอะ เดวิล จะบ่งชี้ถึงเซ็กส์ของคู่นอนเป็นหลัก ไม่ผูกพันทางจิตวิญญาณ หรือความห่วงหาอาทรณ์เหมือนเดอะ เลิฟเวอร์ ซึ่งเป็นไพ่ที่สื่อเพศสัมพันธ์ของความรักได้มากกว่า

เรื่องงาน

เป็นงานสีเทา ๆ ผับ บาร์ ธุรกิจกลางคืน คล้ายเดอะ ฟูล แต่เดอะฟูลจะเป็นลักษณะลูกจ้าง พนักงาน ถ้าเดอะ เดวิลจะเป็นลักษณะผู้ประกอบการไปเลยก็มี หรืออย่างแย่ก็ค้าประเวณี ค้าของเถื่อน, การงานทั่วไปหมายถึงห้วงอารมณ์ที่หงุดหงิดง่าย วางโทสะ เหวี่ยงใส่เพื่อนร่วมงาน

เรื่องเรียน

การพัวพันในกิเลส ตัณหา ราคะ ความลุ่มหลง การยั่วยวนในวัยเรียน ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อการเรียนได้

เรื่องเงิน

ความต้องการ ความอยากมีอยากได้ ความโลภทางด้านการเงิน การพนันขันต่อ บ่อน อบายมุข นำพาสู่ความเสื่อม

เรื่องครอบครัว

การที่คนในบ้านมีอารมณ์หงุดหงิด แปรปรวน โกรธง่าย เหวี่ยงวีนคนทั้งบ้าน หรืออีกนัยคือ อารมณ์ความต้องการทางเพศของลูกสาวลูกชาย แต่ถ้ามีไพ่เดอะ ไฮพรีสเทสขึ้นแสดงถึงสามี หรือภรรยา กำลังมีความคิดนอกใจกันและกัน ถ้ามีไพ่เก้าถ้วยขึ้น อาจจะมีสมาชิกในบ้านรักร่วมเพศ (เกย์/เลสเบี้ยน) * ไพ่ใบนี้ทายได้หลายสถานการณ์ ดังนั้น ต้องตีความไพ่รวมและดูทิศทางที่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง



ผู้เขียนอนุญาตให้ Copy หรือ แชร์บทความในเว็บไซต์ ไปเผยแพร่ในช่องทางของตัวเองได้ แต่ขอความกรุณาให้เครดิต หรือแนบลิงก์สั่งซื้อหนังสือให้ด้วยจักขอบพระคุณยิ่งครับ

(ไม่อนุญาตให้จัดพิมพ์หรือทำไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ 

เพื่อแจกหรือจำหน่ายในเชิงพาณิชย์นะครับ)



#ฝึกดูไพ่ยิปซี #สอนดูไพ่ยิปซี #ความหมายไพ่ยิปซี #ความหมายไพ่ทาโรต์ #ฝึกอ่านไพ่ #อ่านไพ่ทาโรต์ #อ่านไพ่ยิปซี

ความคิดเห็น

คนชอบอ่าน

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ วานส์” (QUEEN OF WANDS)

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ เพนตาเคิลส์” (QUEEN OF PENTACLES)

ความหมายของไพ่บุคคล คิง ออฟ คัพส์ (KING OF CUPS)

ความหมายของไพ่ "เดอะ เวิลด์" (THE WORLD) สอนอ่านไพ่ยิปซี