ความหมายของไพ่ เดอะฟูล (the fool) สอนอ่านไพ่ยิปซี

 

ไพ่ใบที่ 0 “เดอะฟูล” 

ภาพเล่าเรื่อง : มนุษย์ผู้สำราญ ในการเดินทางของเดอะฟูลที่ถึงแม้จะเดินตกเหวก็ไม่สนใจ หันหลังให้แสงอาทิตย์ที่แทนด้วยสีขาว ซึ่งหมายถึงพลังแสงสว่างอันบริสุทธิ์ หมาน้อยสีขาวที่หมายถึงมิตรที่ดีเห่าเตือนว่าข้างหน้ามีเหว คุณเดอะฟูลก็ไม่สนใจ ลอยหน้าลอยตาเดินต่อไปพร้อมไม้เท้าคู่ใจกับถุงผ้ายังชีพ เปรียบเหมือนคนที่มีหนทางเดินชีวิตที่ดีก็หันหลังให้ คนรอบข้างเตือน คอยห้ามก็ไม่ฟัง ดันทุรัง คิดว่าตัวเองมีปีกเหมือนนก ถึงได้ติดขนนกสีแดงไว้ที่ศีรษะ มือซ้ายถือดอกกุหลาบสีขาว ที่เป็นตัวแทนของความบริสุทธิ์และความมักน้อย แต่ก็แฝงไปด้วยความประพฤติในทางเสื่อมพอสมควร รักอิสระ รักการเดินทาง

ระดับพลังของไพ่ : กลาง

นิสัยของไพ่

เป็นคนเจ้าสำราญ ชอบเดินทาง ชอบชีวิตเทา ๆ หน่อย รักอิสระ กล้าคิดกล้าทำ ไม่สนผลลัพธ์ที่จะตามมา ไม่ถึงกับดื้อรั้นหัวชนฝา แต่ก็ดันทุรังคิด ดันทุรังทำ ใครห้ามอะไรก็น้อมรับฟัง แต่สุดท้าย ก็ไม่ทำตามอยู่ดี แถมโกหกหน้าตายซะด้วย

เรื่องรัก

ออกแนวเจ้าชู้ รักสนุกแต่ไม่ผูกพันแหละ บางทีก็ไม่ค่อยระวัง ถ้ามีไพ่เดอะเดวิลเข้ามาด้วยนี่อาจจะลืมป้องกันไปเลยก็มีอารมณ์รักประมาณว่า มันก็รักนะ แต่จะให้คบจริงจังจริงใจขอเวลาแป๊บ ขอเที่ยว ขอสนุกก่อน เรื่องผูกมัดเดอะฟูลยังไม่พร้อมจริง ๆ

เรื่องงาน

ถ้าให้ทำงานประจำไม่ชอบ มันต้องสายบันเทิง นักร้อง, นักแสดง, นักเดินทาง, งานผับบาร์, งานกลางคืน หรือให้ดีหน่อยก็จะเป็นไกด์ เป็นแอร์ เป็นสจ๊วตไปเลยดีกว่า ขอฟรีแลนซ์เถอะ อย่าตีกรอบให้เค้าเลย แต่เดี่ยวนี้คนนิสัยเหมือนเดอะฟูลเป็นยูทูปเบอร์ก็เยอะเหมือนกันนะ

เรื่องเรียน

เอาจริง ๆ เดอะฟูลเป็นคนฉลาดแหละ แต่ออกแนวติสท์แตกนิดนึง อยากเรียนแค่ที่อยากรู้ อะไรเยอะ ๆ เค้าจะขอห่อขอพับไว้ก่อน เดี๋ยวว่างจะอ่าน แต่เอาเข้าจริง ก็ไม่อ่านอยู่ดี ติดนิสัยขี้เกียจนิด ๆ

เรื่องเงิน

ไม่ฟุ่มเฟือยนะ มีแค่ไหนก็ใช้แค่นั้น กินอยู่ง่าย ๆ สไตล์เดอะฟูล ถ้าจะคบกับเค้าก็ต้องทำใจนิดนึงนะ ของหรู ของแพง เค้าก็ไม่มักเท่าไหร่ โชคลาภไม่ค่อยมี ขอชีวิตชิลล์พอ

เรื่องครอบครัว

คนที่ตัดสินใจทำอะไรไม่ปรึกษาคนในบ้านชอบใช้ชีวิตคนเดียว เที่ยวคนเดียว ไม่ชอบไปกับครอบครัว และก็ชอบทำอะไรเสี่ยง ๆ ให้เป็นห่วงอยู่เสมอ



ผู้เขียนอนุญาตให้ Copy หรือ แชร์บทความในเว็บไซต์ ไปเผยแพร่ในช่องทางของตัวเองได้ แต่ขอความกรุณาให้เครดิต หรือแนบลิงก์สั่งซื้อหนังสือให้ด้วยจักขอบพระคุณยิ่งครับ

(ไม่อนุญาตให้จัดพิมพ์หรือทำไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ 

เพื่อแจกหรือจำหน่ายในเชิงพาณิชย์นะครับ)



#ฝึกดูไพ่ยิปซี #สอนดูไพ่ยิปซี #ความหมายไพ่ยิปซี #ความหมายไพ่ทาโรต์ #ฝึกอ่านไพ่ #อ่านไพ่ทาโรต์ #อ่านไพ่ยิปซี

ความคิดเห็น

คนชอบอ่าน

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ วานส์” (QUEEN OF WANDS)

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ เพนตาเคิลส์” (QUEEN OF PENTACLES)

ความหมายของไพ่บุคคล คิง ออฟ คัพส์ (KING OF CUPS)

ความหมายของไพ่ "เดอะ เวิลด์" (THE WORLD) สอนอ่านไพ่ยิปซี