ความหมายของไพ่ "เดธ" (DEATH) สอนอ่านไพ่ยิปซี



ไพ่หมายเลข 13 “เดธ” 

ภาพเล่าเรื่อง : ผู้ส่งสารแห่งความตาย โครงกระดูกสวมชุดเกราะสีดำขี่ม้าขาว โครงกระดูกแสดงถึงส่วนของร่างกายที่ดำรงอยู่ได้นานหลังจากเสียชีวิต ชุดเกราะเป็นสัญลักษณ์วัตถุภายนอกเท่านั้นที่คงอยู่ ม้าขาวเป็นตัวแทนแห่งความบริสุทธิ์และความแข็งแกร่ง ธงดำกุหลาบสีขาวห้ากลีบ คือความตายเป็นสัจธรรม ไม่ว่าจะร้องขออ้อนวอน แต่ก็ไม่อาจพ้นความตายหรือการสิ้นสุดไปได้ เลขห้าแสดงถึงการเปลี่ยนแปลง โดยรวมความตายไม่ใช่แค่การสิ้นสุดชีวิตเท่านั้น แต่เป็นเรื่องของการสิ้นสุดและเริ่มต้น (เกิดใหม่)

ระดับพลังของไพ่ : ร้าย

นิสัยของไพ่

เป็นคนที่ดำรงตนอยู่บนจุดจบของเรื่องราวบางอย่าง หรือจุดเริ่มต้นของบางสถานการณ์ก็ได้เช่นเดียวกัน ไพ่เดธ ไม่ได้สื่อถึงความตาย แต่เป็นการมาเตือนจากยมทูต เรื่องของกรรมดี กรรมชั่ว และทุกคนไม่สามารถหลีกหนีความตาย

เรื่องรัก

ถ้าเกิดในตำแหน่งอดีต คือการสิ้นสุดรักครั้งเก่า แล้วถ้ามีไพ่สองถ้วย หนึ่งถ้วย ประกบ หมายถึง การถือกำเนิดของรักครั้งใหม่ด้วยเช่นกัน, ถ้าเกิดในตำแหน่งอนาคต หมายถึงการกำลังจะสิ้นสุดของรักครั้งนี้ (ถ้าผู้หญิงจับได้ใบแรก คือดวงกินผัว คบได้ไม่นาน นอกจากชายจะดวงแข็งจริง)

เรื่องงาน

งานที่ทำเกี่ยวกับศพ, อาชีพหมอ, อาสาเก็บศพ, ขายประกัน, ตำรวจ, ทหาร, ผู้จัดการฝ่ายบุคคล, หมอดูก็มักจับได้ใบนี้, ถ้าเกิดในตำแหน่งอดีต คือการออกจากงานเก่า ถ้ามีไพ่หนึ่งไม้เท้าขึ้นด้วยคือจะได้งานใหม่ แต่หากเกิดในตำแหน่งอนาคต แน่นอนว่างานที่ทำอยู่มีสิทธิ์สิ้นสุด, ถ้ามีไพ่เดอะ ไฮโรแฟนท์ประกบหมายถึงงานศพ, ถ้ามีไพ่จัสเมนต์ประกบหมายถึงพิธีล้างป่าช้า หรือการทำบุญโลงศพก็ได้

เรื่องเรียน

ขึ้นตำแหน่งอดีตคือถูกไล่ออก ถูกพักการเรียน โดนรีไทร์, ขึ้นตำแหน่งอนาคตหมายถึง กำลังจะถูกไล่ออก พักการเรียน หรือกำลังจะโดนรีไทร์ ต้องดูไพ่อื่นประกอบด้วย

เรื่องเงิน

ปัญหาติดขัดทางด้านการเงิน กู้หนี้ยืมสินใครก็ไม่สำเร็จ แต่อีกนัยจะหมายถึงการได้ร่วมงานกับทหาร, ตำรวจ, หมอ ก็เป็นไปได้เช่นกัน ต้องดูสถานการณ์การเงินอื่นประกอบให้ดี

เรื่องครอบครัว

ถ้าชี้เฉพาะเรื่องครอบครัว ชัดเจนว่ามีสมาชิกในครอบครัวบางท่าน ที่อาจจะเสียชีวิตไปแล้ว หรือกำลังจะมีการสูญเสีย



ผู้เขียนอนุญาตให้ Copy หรือ แชร์บทความในเว็บไซต์ ไปเผยแพร่ในช่องทางของตัวเองได้ แต่ขอความกรุณาให้เครดิต หรือแนบลิงก์สั่งซื้อหนังสือให้ด้วยจักขอบพระคุณยิ่งครับ

(ไม่อนุญาตให้จัดพิมพ์หรือทำไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ 

เพื่อแจกหรือจำหน่ายในเชิงพาณิชย์นะครับ)



#ฝึกดูไพ่ยิปซี #สอนดูไพ่ยิปซี #ความหมายไพ่ยิปซี #ความหมายไพ่ทาโรต์ #ฝึกอ่านไพ่ #อ่านไพ่ทาโรต์ #อ่านไพ่ยิปซี

ความคิดเห็น

คนชอบอ่าน

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ วานส์” (QUEEN OF WANDS)

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ เพนตาเคิลส์” (QUEEN OF PENTACLES)

ความหมายของไพ่บุคคล คิง ออฟ คัพส์ (KING OF CUPS)

ความหมายของไพ่ "เดอะ เวิลด์" (THE WORLD) สอนอ่านไพ่ยิปซี