ความหมายของรูนหมายเลข 23 : ดากาซ (Dagaz)

 

รูนหมายเลข 23 : ดากาซ (Dagaz)

สื่อสัญลักษณ์ : รุ่งอรุณ แสงสว่าง //ธาตุไฟ//

ออกเสียงด้วยตัว D (สร้างภาพจำด้วยคำว่า DG Rune)

พลังธาตุ “ไฟ & ลม”

คีย์เวิร์ด : ปรับสมดุล คืนความสุข สร้างความรุ่งเรือง กลางวัน การตื่น สติ ความชัดเจน ความหวัง ความสมดุล การเติบโต วัฏจักรใหม่ ลมหายใจ //ธาตุลม//

ความหมายยันต์ : ใช้ล้างสิ่งไม่ดีออกจากร่างกาย, กำจัดพลังงานด้านลบ, แก้ไขสถานการณ์เลวร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น หรือกำลังเกิดขึ้น

สถานการณ์ทั่วไป : ความสุขในเวลากลางวัน, ความสดชื่นกระปรี้กระเปร่า, การเติมเต็มชีวิตประจำวัน, ความกระจ่างแจ้ง, ความชัดเจนในสถานการณ์บางสิ่ง, ความสมดุลระหว่างความหวังและความสุข, กิจกรรมในเชิงบวก, ดากาซ หมายถึงรุ่งอรุณ มันแสดงให้เห็นถึงวันเวลาที่ล่วงเลย และการสิ้นสุดของกิจวัตรประจำวัน อาจหมายถึงการค้นพบครั้งใหม่ การตระหนักรู้และการตื่นรู้เกิดขึ้นได้ แสดงถึงพลังแห่งการเปลี่ยนแปลง และเป็นเวลาที่ดีที่จะเริ่มดำเนินการกับองค์กรใหม่ เป็นรูนที่มีพลังเชิงบวก อีกนัยหมายถึงความขัดแย้งระหว่างความมืดและความสว่าง, ความเปลี่ยนแปลงหากแสงสว่างของวันสิ้นสุดลง

แทนบุคคล : คนที่มีความซื่อสัตย์ จริงใจ, เป็นคนกล้าแสดงออก, ไม่ชอบพูดโกหก, แสดงตัวตนชัดเจน, เป็นคนที่เกลียดความโกหก, เต็มเปี่ยมไปด้วยสัจธรรม

การเงิน : ตราบใดที่คุณยังคงซื่อสัตย์ต่อตนเอง โชคลาภจะเข้ามาหาคุณ, อีกนัยหมายถึงการประคับประคองสถานะทางการเงินด้วยสติปัญญาอันชาญฉลาด

การงาน : งานเกี่ยวกับแสงไฟ สายไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์ต่างๆ, งานที่ต้องทำกลางแจ้งถึงจะสำเร็จผล, งานที่ต้องเหน็ดเหนื่อย แต่ก็คุ้มค่าที่ได้ทำ, งานที่ต้องใช้ควารอบคอบ ความซื่อสัตย์ ที่จะให้ผลสำเร็จด้วยดี, อีกนัยหมายถึงงานใดที่คั่งค้างจะสำเร็จลงในวันอันใกล้, หรืองานที่ต้องทำก่อนพระอาทิตย์ตกดิน

ความรัก : การเปิดอกพูดคุยต่อกัน, ความลับที่ไม่อาจปิดบัง, ความลับถูกเปิดเผย, การบอกรัก, การแสดงออกถึงความรักต่อสาธารณชน

การเรียน : ภาระหน้าที่การเรียนในแต่ละวัน, ไลฟ์สไตล์การเรียน, การใช้ชีวิตในวัยเรียน, งานกิจกรรมที่ประสบผลสำเร็จด้วยดี, ผลการเรียนดีเยี่ยมในวันถัดไป (กรณีที่หยิบได้รูนดากาซก่อนวันประกาศผลสอบ)

ครอบครัว : ความปรองดองเข้าใจกัน, ความลับของคนในครอบครัวที่ถูกเปิดเผย, การได้รับการแก้ไขสิ่งไม่ดีที่เกิดขึ้นในครอบครัว, การพาสมาชิกในครอบครัวไปปัดรังควาญ, การแก้คุณไสยมนตร์ดำ

ความหมายรูนกลับหัว : เป็นรูนที่อ่านสองด้านความหมายเดียวกัน

…………………………………………………

คำแนะนำ : “แสงแรกของรุ่งอรุณ สร้างความหวังในความสำเร็จของวันใหม่” วัฒนธรรมนอร์สโบราณมักจะพึ่งพาอาศัยธรรมชาติ ด้วยสภาพอากาศที่หนาวเย็น และมีน้ำแข็งปกคลุม วันที่มีแสงแดดถือเป็นวันที่ดีของพวกเขา เพราะสามารถใช้ประโยชน์ได้จากแสงอาทิตย์ไม่ว่าจะเกษตรกร, ชาวประมง, งานบ้าน รูนดากาซเปี่ยมด้วยพลังแห่งแสง ในบางครั้งสื่อความหมายถึงการได้รับความคุ้มครองจากแสงศักดิ์สิทธิ์ หรือ เมื่อสิ้นสุดความมืด โลกก็จะเปลี่ยนสู่ความสว่าง ฉันใดก็ฉันนั้น เป็นการเตือนว่า ถึงแม้คุณจะได้รับโอกาสที่ดี หรือได้รับพลังคุ้มครองจากเทพแห่งแสงก็จริง แต่เมื่อหมดเวลาของมัน ทุกอย่างก็จะกลับสู่ความมืดมิดดังเดิมได้เช่นกัน

 

💥💥💥💥💥💥💥💥

สนใจศึกษาศาสตร์อักษรรูน
ในรูปเล่มฉบับสมบูรณ์ได้ที่
หนังสือ "อักษรรูน การใช้รูนพยากรณ์และเกร็ดตำนานนอร์ส"
Rune Reading and Norse Mythology
หนังสืออักษรรูน

หนังสือ "ยันต์รูน เมจิกคอลสเตฟส์และการออกแบบไบนด์รูนพร้อมใช้"
Bind Runes and Staves

หนังสือยันต์รูน

.........................

หรือติดต่อแอดมินเพจ Facebook เพื่อสอบถามได้ที่นี่


อนุญาตให้แชร์บทความ 
หรือคัดลอกไปเผยแพร่ในช่องทางของตนเองได้
โดยต้องให้เครดิตผู้เขียน หรือช่วยแชร์ลิงค์หนังสือให้ด้วยนะครับ 
ไม่อนุญาตให้ตีพิมพ์หรือทำเป็นไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ 
เพื่อแจกหรือจัดจำหน่ายเชิงพาณิชย์ใด 
หากพบจะดำเนินคดีตามกฎหมาย พรบ.ลิขสิทธิ์ฯ

ความคิดเห็น

คนชอบอ่าน

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ วานส์” (QUEEN OF WANDS)

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ เพนตาเคิลส์” (QUEEN OF PENTACLES)

ความหมายของไพ่บุคคล คิง ออฟ คัพส์ (KING OF CUPS)

ความหมายของไพ่ "เดอะ เวิลด์" (THE WORLD) สอนอ่านไพ่ยิปซี