ความหมายของรูนหมายเลข 17 : ทีวาซ (Tiwaz)

 

ความหมายรูนทีวาซ

รูนหมายเลข 17 : ทีวาซ (Tiwaz)


สื่อสัญลักษณ์ : เทพเจ้าธีร์, ลูกธนู //ธาตุลม//, หอก

ออกเสียงด้วยตัว T (สร้างภาพจำด้วยคำว่า TW Rune)

พลังธาตุ “ลม & ไฟ”

คีย์เวิร์ด : ชัยชนะ //ธาตุไฟ// ในการต่อสู้แข่งขัน ภาวะผู้นำ ความมีเหตุมีผล ชัยชนะ เกียรติยศ ความกล้าหาญ ความแข็งแกร่ง ความอดทน ความพากเพียร

ความหมายยันต์ : รักษาบาดแผล, เพิ่มความแข็งแกร่งในการแข่งขัน, เพื่อชัยชนะในการแข่งขัน, เพิ่มกำลังใจให้ฮึกเหิม, การคุ้มครองทางทะเล

สถานการณ์ทั่วไป : กลยุทธ์ในการเอาชนะ, ความสามารถทางกฎหมายและการเจรจาต่อรอง, อำนาจของความยุติธรรม, ความเป็นผู้นำ, การชนะคดีความ, ความสำเร็จผ่านการเสียสละบางสิ่ง, การปลุกพลังสร้างความฮึกเหิม, การสร้างขวัญและกำลังใจ, การแข่งขันกีฬา, เกมส์การแข่งขันที่ท้าทาย, ทีวาซ เป็นตัวแทนของหัวลูกศรของนักรบแห่งเทพธีร์ เปรียบตัวคุณเสมือนหอกที่พุ่งออกไปผ่านปัญหาทั้งหมด และมีทักษะของผู้นำ อำนาจ และความมีเหตุผลที่ดี มันบ่งบอกถึงชัยชนะและความสำเร็จ, การผนึกพลังงานด้านลบ

แทนบุคคล : ผู้ที่มีความกล้าหาญ, เด็ดเดี่ยว, เสียสละ, และรักความยุติธรรม เป็นคนดีที่น่าคบคนหนึ่งเลยทีเดียว, และคนเช่นนี้ อาจจะมองที่ภายนอกไม่ถ่องแท้

การเงิน : สถานการณ์ของการเงินที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขัน มีเกณฑ์จะชนะรางวัล, แต่ถ้าเป็นเรื่องนำโชคนำลาภ อาจจะอยู่ในระดับกลาง ๆ เท่านั้น, สถานการณ์ทั่วไปของเงินทองที่ต้องเก็บออมและวางแผนอย่างรัดกุม

การงาน : งานราชการภาครัฐ, ผู้มีฐานันดรศักดิ์, มียศมีตำแหน่งทางราชการ, งานเกี่ยวกับศาล, งานพิพากษา, ทนายความ, นักกีฬา, อีกนัยคือสถานการณ์ของงานที่ต้องแข่งขัน, การเอาชนะคู่แข่งทางการค้า, การแข่งราคาหรือเสนอโปรโมชั่น, การยอมเสียสละส่วนแบ่งกำไรเพื่อให้ได้งานก็ว่าได้

ความรัก : การทุ่มเททำทุกอย่างเพื่อคนที่คุณรัก, หรือคนรักทำเพื่อคุณ, เป็นความปรารถนาอย่างแรงกล้าของความรัก, คนโสดที่ไล่ตามจีบใครคงต้องใช้ความพยายามอย่างสุดความสามารถถึงจะพิชิตใจเขาได้

การเรียน : การเสียสละเวลาเล่นเพื่อการเรียน, การทุ่มเทให้กับการเรียนด้วยความคาดหวังของตนเอง หรือความคาดหวังของคนรอบข้าง, ชัยชนะในการแข่งขันทางกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเรียน, การแข่งขันกีฬา

ครอบครัว : การร่วมแสดงความยินดีกับชัยชนะของคนในครอบครัว, สมาชิกในครอบครัวมีเรื่องขึ้นโรงขึ้นศาล, การรักษาตัวของคนในบ้าน, การเสียสละของผู้นำครอบครัวเพื่อให้ทุกคนอยู่อย่างสุขสบาย, การชวนกันออกกำลังกาย

ความหมายรูนกลับหัว : การเสียสละที่มากเกินไป, การทรมานตนเอง, การทะเลาะวิวาท, ความพ่ายแพ้, ชัยชนะที่ได้มาแบบไม่ใสสะอาด, พลังสร้างสรรค์ที่ถูกปิดกั้น, การแยกจากกัน, สูญเสียสมดุล, ชื่อเสียงในทางลบ

…………………………………


คำแนะนำ : “หัวใจของนักรบ คืออาวุธที่แข็งแกร่งและทรงพลัง และการเสียสละ” ตามตำนานนอร์ส เทพเจ้าธีร์ เสียสละแขนหนึ่งข้างเพื่อผนึกสุนัขป่าเฟนรีร์ บ่งบอกถึงความกล้าหาญและเสียสละอย่างยิ่ง รูนทีวาซยังเน้นความน่าสนใจ และการบังคับให้อยู่ในระเบียบวินัย การแสดงความกล้าหาญและการอุทิศตน มีพลังงานของความแข็งแกร่งของฝ่ายชาย ที่อาจจะแฝงอยู่ในทั้งชายและหญิง ดังนั้นบ่อยครั้งที่สุภาพสตรีหยิบได้รูนนี้บนตำแหน่งแทนตัว หมายถึงเพศสภาพทอม

 💥💥💥💥💥💥💥💥

สนใจศึกษาศาสตร์อักษรรูน
ในรูปเล่มฉบับสมบูรณ์ได้ที่
หนังสือ "อักษรรูน การใช้รูนพยากรณ์และเกร็ดตำนานนอร์ส"
Rune Reading and Norse Mythology
หนังสืออักษรรูน

หนังสือ "ยันต์รูน เมจิกคอลสเตฟส์และการออกแบบไบนด์รูนพร้อมใช้"
Bind Runes and Staves

หนังสือยันต์รูน

.........................

หรือติดต่อแอดมินเพจ Facebook เพื่อสอบถามได้ที่นี่


อนุญาตให้แชร์บทความ 
หรือคัดลอกไปเผยแพร่ในช่องทางของตนเองได้
โดยต้องให้เครดิตผู้เขียน หรือช่วยแชร์ลิงค์หนังสือให้ด้วยนะครับ 
ไม่อนุญาตให้ตีพิมพ์หรือทำเป็นไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ 
เพื่อแจกหรือจัดจำหน่ายเชิงพาณิชย์ใด 
หากพบจะดำเนินคดีตามกฎหมาย พรบ.ลิขสิทธิ์ฯ

ความคิดเห็น

คนชอบอ่าน

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ วานส์” (QUEEN OF WANDS)

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ เพนตาเคิลส์” (QUEEN OF PENTACLES)

ความหมายของไพ่บุคคล คิง ออฟ คัพส์ (KING OF CUPS)

ความหมายของไพ่ "เดอะ เวิลด์" (THE WORLD) สอนอ่านไพ่ยิปซี