ความหมายของรูนหมายเลข 11 : อีส์ซา (Isa)

 

ความหมายรูนอีส์ซา


รูนหมายเลข 11 : อีส์ซา (Isa)

สื่อสัญลักษณ์ : น้ำแข็ง //ธาตุน้ำ//

ออกเสียงด้วยตัว I (สร้างภาพจำด้วยคำว่า IS Rune)
พลังธาตุ “น้ำ”

คีย์เวิร์ด : การระงับ ความล่าช้า หยุดนิ่ง ขัดข้อง หยุดชั่วคราว บล็อก รอ ขาดการเปลี่ยนแปลง ขาดอารมณ์ ความอ่อนล้า เส้นทางที่อันตราย ความเย็นหรือหนาว

ความหมายยันต์ : เพื่อหยุดสถานการณ์บางอย่าง หรือการกระทำบางสิ่งที่เป็นผลร้ายต่อเรา, ใส่เป็นเครื่องรางหรือร่ายเวทมนตร์เพื่อการชะงักงัน

สถานการณ์ทั่วไป : เป็นรูนที่มีความหมายกลาง ๆ ไม่ถึงกับเลวร้าย แค่หยุดนิ่งชั่วคราว, ความยุ่งยากความคับข้องใจ, สถานการณ์บางอย่างที่หยุดนิ่งและต้องรอคอยคำตอบ, ความต้องการค้นหาความชัดเจน, การทรยศหักหลัง, การปิดบัง ซ่อนเร้น, การผูกมัดตนเอง, การชะงักงัน, ความสะเทือนใจกับบางเรื่อง, สภาวะโรคซึมเศร้า, การถูกบีบบังคับ, หรือสถานการณ์ใดที่ไม่เหมาะที่จะพยายามเคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลง ควรต้องอดทนรอเท่านั้น, ขาดจินตนาการ, เวลาของการเก็บตัวเพื่อไตร่ตรองบางสิ่ง, การเฝ้าคอยผลผลิตที่ต้องใช้เวลา

แทนบุคคล : เป็นคนที่นิ่ง ไม่ค่อยพูด, รักในความสันโดษ, มีความเป็นส่วนตัวสูง, ในบางครั้งถูกมองว่าเป็นคนเย็นชา, ไม่ค่อยแสดงออกทางอารมณ์สักเท่าไหร่, ชีวิตเรียบง่าย อะไรก็ได้, ในบางมุมอาจจะเป็นคนที่ดูลึกลับ ดูน่าค้นหา

การเงิน : ไม่ใช่เวลาของการเสี่ยงโชคหรือลงทุนใด ๆ เป็นการเตือนว่าช่วงนี้ควรหยุดกิจกรรมทางการเงินลงก่อน รอเวลาที่เหมาะสมกว่านี้จะดีกว่า

การงาน : ห้วงเวลาของการลาพักร้อน, การหยุดการลาเนื่องจากปัญหาทางด้านสุขภาพ, การถูกพักงาน, โครงการหรือโปรเจคบางอย่างที่ถูกระงับ, หรือตำแหน่งหน้าที่ที่ยังไม่มีโอกาสเติบโต ต้องพัฒนาตัวเอง, หรืออีกนัยหมายถึงคนที่ทำงานเกี่ยวกับน้ำแข็ง, โรงน้ำแข็ง, เครื่องดื่มเย็น, ธุรกิจกลางคืน, ผับ, บาร์ ก็ว่าได้

ความรัก : เป็นห้วงเวลาที่อาจจะจืดชืดเย็นชาไปสักหน่อย โดยเฉพาะเรื่องเพศสัมพันธ์, มีปัญหากันเพราะเรื่องหยุมหยิมเล็กน้อย, การเว้นช่องว่าง, การห่างกันชั่วคราวเพื่อรักษาความรู้สึก, ความรักที่ไม่ได้รับการเติมเต็ม

การเรียน : พักการเรียน, ลาหยุด, ลาพัก, ลาป่วย, อีกนัยคือสถานการณ์ของงานที่คั่งค้าง หนักหัว ทำต่อไม่ไหวขอหยุดตั้งสติสักพักค่อยทำต่อ

ครอบครัว : เป็นห้วงเวลาของความจำเจ, ทำกับข้าวเดิม ๆ รสชาติเดิม ๆ ความน่าเบื่อ, ความอึดอัด, อาจจะต้องหากิจกรรมเสริม พักร้อน พากันไปเที่ยวบ้าง เพื่อเพิ่มสีสันให้ครอบครัว ทำกิจกรรมที่มีชีวิตชีวากระตุ้นความสัมพันธ์

ความหมายรูนกลับหัว : เป็นรูนที่อ่านสองด้านความหมายเดียวกัน

…………………………

คำแนะนำ : “ในสถานการณ์ที่เร่าร้อน การเอาน้ำเย็นเข้าลูบก็เป็นสิ่งที่ควรทำ” ลักษณะของรูนอีส์ซา มองได้สองมุมคือ การกระทำของเราเอง หรือการกระทำของคนรอบข้างที่มีต่อเรา การแก้กลับในสถานการณ์ที่ดุเดือดและเปี่ยมด้วยโทสะ บางครั้งอีส์ซาบอกเราว่า คุณควรนิ่ง ควรเงียบ เพื่อยุติสถานการณ์ร้อน ๆ เหล่านั้นก็ว่าได้ เหตุเพราะความเชื่อของชาวนอร์สที่มองว่าการสร้างจักรวาลเริ่มต้นจากดินแดนน้ำแข็ง และดินแดนแห่งเปลวเพลิง ดังนั้น ธาตุทั้งสองนี้ถึงแม้จะทำลายกัน แต่ก็สามารถสร้างสิ่งมีชีวิตใหม่ ๆ ได้เสมอ และอีกนัยหนึ่งน้ำแข็งในอดีตนั้นเป็นปัจจัยที่สำคัญในชีวิตประจำวันของชาวนอร์ส ที่มักจะคุกคามพืชสวน หรือทำให้การเดินเรือติดขัด ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีพเป็นอย่างมาก

💥💥💥💥💥💥💥💥

สนใจศึกษาศาสตร์อักษรรูน
ในรูปเล่มฉบับสมบูรณ์ได้ที่
หนังสือ "อักษรรูน การใช้รูนพยากรณ์และเกร็ดตำนานนอร์ส"
Rune Reading and Norse Mythology
หนังสืออักษรรูน

หนังสือ "ยันต์รูน เมจิกคอลสเตฟส์และการออกแบบไบนด์รูนพร้อมใช้"
Bind Runes and Staves

หนังสือยันต์รูน

.........................

หรือติดต่อแอดมินเพจ Facebook เพื่อสอบถามได้ที่นี่

อนุญาตให้แชร์บทความ 
หรือคัดลอกไปเผยแพร่ในช่องทางของตนเองได้
โดยต้องให้เครดิตผู้เขียน หรือช่วยแชร์ลิงค์หนังสือให้ด้วยนะครับ 
ไม่อนุญาตให้ตีพิมพ์หรือทำเป็นไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ 
เพื่อแจกหรือจัดจำหน่ายเชิงพาณิชย์ใด 
หากพบจะดำเนินคดีตามกฎหมาย พรบ.ลิขสิทธิ์ฯ

ความคิดเห็น

คนชอบอ่าน

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ วานส์” (QUEEN OF WANDS)

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ เพนตาเคิลส์” (QUEEN OF PENTACLES)

ความหมายของไพ่บุคคล คิง ออฟ คัพส์ (KING OF CUPS)

ความหมายของไพ่ "เดอะ เวิลด์" (THE WORLD) สอนอ่านไพ่ยิปซี