การทำหินรูน หรือรูนไม้ใช้เอง (Runes Craft) และวิธีการชำระรูนก่อนใช้งาน

อักษรรูน

ในการประดิษฐ์รูนเพื่อใช้เองนั้น ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะกล่าวกันว่ารูนแต่ละชุดมักจะเลือกเจ้าของ หรือให้ดีที่สุดก็คือเจ้าของทำขึ้นมาเอง โดยส่วนมากที่นิยมใช้กันจะเป็นรูนไม้ และรูนหิน ในส่วนของไพ่รูนที่ประดิษฐ์ขึ้นในยุคหลังก็พกพาสะดวก และง่ายต่อการทำนาย แต่ผู้เขียนมองว่า พลังธรรมชาติอาจจะเทียบรูนหินและรูนไม้ไม่ได้นะครับ



สำหรับท่านใดที่จะเขียนรูนเอง การหาวัสดุเป็นเรื่องจำเป็นพอสมควร ซึ่งตรงจุดนี้ต้องอธิบายให้หลายท่านเข้าใจนะครับ บางตำรากล่าวถึงพิธีการตัดไม้ หรือเก็บหินโดยใช้ศาสตร์ยุโรป ในความเป็นจริงแล้วอาจจะไม่ถูกต้องเท่าไหร่ถ้าจะทำที่บ้านเรา เนื่องจากเงื่อนไขทางพิธีกรรมและศาสนาที่แตกต่างกัน ถ้าเราทำพิธีที่ยุโรป เราอาจจะต้องใช้เกลือทะเล เพราะในความเชื่อเกี่ยวกับเกลือทะเลจะช่วยปัดเป่าและป้องกันสิ่งชั่วร้าย หรือปีศาจโทรล (Troll) แต่ในพื้นที่ประเทศไทยบ้านเรา เทพารักษ์ที่ทำหน้าที่ปกปักรักษาต้นไม้คือ “รุกขเทวา หรือ รุกขเทวี” ผู้ปกปักรักษาลำน้ำตามความเชื่อคือ “พระแม่คงคา” และ “พญานาค” ดังนั้นขั้นตอนการพลี (การบวงสรวงขอ/การส่วย) จึงต้องทำตามแบบเฉพาะของสถานที่นั้น ๆ ตัดไม้เมืองไทยต้องพลีแบบไทย ตัดไม้เมืองนอกก็ต้องทำตามพิธีกรรมเมืองนอกครับ

หลายคนสับสนระหว่างพิธียุโรป กับพิธีพราหมณ์บ้านเรา จึงทำผิดขั้นตอนส่งผลให้เกิดผลเสียเอาได้ เพราะเทพเทวดาที่คุ้มครองแต่ละสถานที่ล้วนมีความแตกต่างกัน ในส่วนนี้จะกล่าวถึงการทำที่เมืองไทยบ้านเราเท่านั้น

หลังจากขอขมาตัดกิ่งไม้มาแล้ว หรือขออนุญาตเก็บหินแม่น้ำมาแล้ว ก็นำมาเขียนอักขระรูนหรือจะแกะสลักก็ตามแต่ถนัด เป็นอักษร 24 ตัว และถ้าใครต้องการจะทำนายแบบรูนเปล่า ก็แล้วแต่ความถนัดนะครับ อย่างที่บอกไปแล้วว่าส่วนตัวผู้เขียนยึดถือเพียง 24 ชิ้นเท่านั้น หลังจากจารึกอักษรรูนลงไปเรียบร้อย จึงนำเอาหินรูนหรือไม้รูนเหล่านั้นมาทำพิธีเพิ่มพลังและชำระรูนซึ่งเรียกว่าเป็นการล้างพลังงานเสียของรูนยิ่งรูนที่เราใช้ทำนายบ่อย ๆ ยิ่งควรล้างและเพิ่มพลังบ่อย ๆ เช่นกัน ขั้นตอนการชำระรูนมีดังนี้

· การชำระรูน (ทำความสะอาดรูน)

มักจะกระทำในคืนวันเพ็ญ (พระจันทร์เต็มดวง) โดยส่วนมากจะนำรูนที่ตนครอบครอง (รูนเป็นของส่วนตัว มักจะยึดถือเป็นของตนเอง ไม่ให้ใครหยิบยืมเพราะเชื่อว่าจะเปื้อนมลทิน) จัดโต๊ะกลางแจ้ง (ถ้ามีพื้นที่และมีกำลังจะใช้เป็นโต๊ะหิน ลดหลั่นลงมาคือโต๊ะไม้) วางเทวรูปเทพเจ้าโอดิน หรือเทพีเฟรยาไว้กลางโต๊ะ นำหินรูนวางโดยรอบองค์เทพ (หากไม่มีเทวรูป ให้ใช้สัญลักษณ์ Odin Valknut แทนสื่อกลางพลังของเทพเจ้า เรื่องโอดิน วอร์คนุท จะกล่าวถึงในบทที่ 4) ใช้เทียน 8 เล่ม แทนรูนธาตุไฟ 8 อักษร ปักเทียนเป็นวงกลมล้อมรอบรูนและเทวรูป เริ่มพิธีโดยการจุดเทียน จุดกำยาน

หลังจากนั้นให้นำรูนทั้งหมดรับพลังธาตุทั้ง 4 ทีละชิ้นโดยการผ่านควันกำยานเพื่อรับพลังธาตุลม ต่อด้วยผ่านเปลวเทียนเพื่อรับพลังธาตุไฟ (ทำแบบนี้วนไปจนครบ 24 ชิ้น) ต่อด้วยโรยเกลือสมุทรบนรูนทั้งหมดเพื่อรับพลังธาตุดิน หลังจากนั้นนำลงแช่น้ำ เพื่อรับพลังธาตุน้ำ สำคัญที่น้ำที่ใช้ในพิธีชำระรูนจะต้องเป็นน้ำจากธรรมชาติเท่านั้น เช่น น้ำฝน หรือน้ำในแม่น้ำลำคลอง น้ำจากน้ำตก น้ำแร่ธรรมชาติได้ยิ่งดี สิ่งนี้สำคัญมาก เพราะน้ำจากธรรมชาติจะสามารถชะระธาตุรูนได้ดีกว่า เสร็จแล้วอธิษฐานจิตขอเพิ่มพลังให้รูนดังนี้

“Hinn viti Guð Óðinn Vinsamlegast komdu með kraft í þessar rúnir.”
“ฮินน์ วีตี กูธ์ โอธินน์ วินซัมเลกัสต์ คอมดู เมธ์ ครัฟต์ ตี เธสซาร์ รูนนี”
(หมายเหตุ : ตัวอักษร þ ออกเสียง Th)
หรืออธิษฐานเป็นภาษาไทยว่า
“ข้าแต่เทพเจ้าโอดินผู้ปราชเปรื่อง โปรดนำพลังมาสู่อักษรรูนเหล่านี้”

เมื่อเสร็จสิ้นพิธีแล้วให้เชิญเทวรูปกลับที่บูชาตามปกติของคุณ หากแต่ถ้าเป็นสัญลักษณ์โอดิน วอร์คนุท (หรือที่อ่านแบบไทยว่า วอลนัท นั่นแหละครับ) ให้วางทิ้งไว้กับหินรูนได้เลยไม่ต้องเก็บ จนถึงเช้าค่อยนำกลับมาไว้ที่บูชาเช่นเคย ในส่วนของวิธีเก็บรักษารูนหากไม่ได้ใช้ก็คือวางแยกไว้ต่างหากกับเทวรูป (หากมี) หรือตราสัญลักษณ์โอดิน วอร์คนุท อย่างที่กล่าวตอนต้น

วิธีการชำระรูนสามารถทำได้อีกหลายวิธีเช่น การวางรับพลังตั้งแต่กลางคืน จนถึงกลางวันของอีกวัน แล้วเก็บตอนพระอาทิตย์ตกดิน รวม 24 ชม. หรือการกลบด้วยสมุนไพร 1 คืน เพื่อรับพลังเยียวยา หรือการฝังดินไว้ 1 สัปดาห์เพื่อรับพลังแห่งความตายและการถือกำเนิด ซึ่งหากมีเวลาหรือสถานที่พร้อม ก็สามารถทำได้ทุกรูปแบบนะครับ ตามความเชื่อคือรูนของคุณจะมีพลังทั้งด้านการทำนาย หรือแม้กระทั่งการใช้คาถาต่าง ๆ ที่จะกล่าวในบทต่อไปนั่นเอง

ผ่านขั้นตอนการเตรียมรูนของคุณแล้ว ก็มาถึงวิธีการนำรูนมาใช้ในการทำนาย ซึ่งสามารถอ่านได้หลายวิธี แต่หัวใจสำคัญของการอ่านความหมายรูน

คือการดึงความหมายออกมาจากรูนแต่ละชิ้นออกมาในความหมายที่ต้องการให้ได้ ซึ่งเรื่องของการพยากรณ์นี้ เป็นศาสตร์ที่ยากสำหรับนักอ่านรูนพอสมควร ผู้เขียนจึงได้สังเขปเอาไว้ในมิติต่าง ๆ เพื่อให้ผู้อ่านเห็นภาพ คิดตามได้ และดึงความหมายออกมาได้ตรงโจทย์มากที่สุด

สนใจเลือกซื้อชุดอักษรรูนจากธรรมชาติ
<< คลิกที่ลิงค์ >>

💥💥💥💥💥💥💥💥

สนใจศึกษาศาสตร์อักษรรูน
ในรูปเล่มฉบับสมบูรณ์ได้ที่
หนังสือ "อักษรรูน การใช้รูนพยากรณ์และเกร็ดตำนานนอร์ส"
Rune Reading and Norse Mythology
หนังสืออักษรรูน

หนังสือ "ยันต์รูน เมจิกคอลสเตฟส์และการออกแบบไบนด์รูนพร้อมใช้"
Bind Runes and Staves

หนังสือยันต์รูน

.........................

หรือติดต่อแอดมินเพจ Facebook เพื่อสอบถามได้ที่นี่


อนุญาตให้แชร์บทความ 
หรือคัดลอกไปเผยแพร่ในช่องทางของตนเองได้
โดยต้องให้เครดิตผู้เขียน หรือช่วยแชร์ลิงค์หนังสือให้ด้วยนะครับ 
ไม่อนุญาตให้ตีพิมพ์ หรือจัดจำหน่ายเชิงพาณิชย์ใด 
หากพบจะดำเนินคดีตามกฎหมาย พรบ.ลิขสิทธิ์ฯ

ความคิดเห็น

คนชอบอ่าน

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ วานส์” (QUEEN OF WANDS)

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ เพนตาเคิลส์” (QUEEN OF PENTACLES)

ความหมายของไพ่บุคคล คิง ออฟ คัพส์ (KING OF CUPS)

ความหมายของไพ่ "เดอะ เวิลด์" (THE WORLD) สอนอ่านไพ่ยิปซี