ความหมายของรูนหมายเลข 13 : ไอห์วาซ (Eihwaz)

ความหมายรูนไอห์วาซ

รูนหมายเลข 13 : ไอห์วาซ (Eihwaz)

สื่อสัญลักษณ์ : ต้นยูว์ (ไม้ตระกูลสนชนิดหนึ่ง) ต้นอิกดราซิล (Yggdrasil)

ออกเสียงด้วยตัว EI (สร้างภาพจำด้วยคำว่า EI Rune)
พลังธาตุ “ทุกธาตุ”

คีย์เวิร์ด : พลังป้องกันทางโลก ความสำเร็จ ความเจริญก้าวหน้า สัมพันธ์ การดลใจ อดทน ความรู้ศักดิ์สิทธิ์ คุ้มครอง วงจรชีวิต ความตาย //ดิน, น้ำ, ลม, ไฟ//

ความหมายยันต์ : เพิ่มพลังป้องกันจากภัยอันตรายต่าง ๆ , ป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้น, ป้องกันการโจมตีจากฝั่งตรงข้าม, อีกนัยหนึ่งไอห์วาซใช้ในการสื่อสารกับโลกหลังความตาย เป็นรูนแห่งพลังชีวิตและความตาย

สถานการณ์ทั่วไป : การสิ้นสุดของปัญหาและความยุ่งยากต่าง ๆ , ได้รับการคุ้มครองป้องกันจากสวรรค์, ความเชื่อมโยงระหว่างร่างกายมนุษย์กับพลังงานจากโลกอื่น, การสิ้นสุดของชีวิต (ความตาย), หรือการสูญเสียบางสิ่ง, ในบางครั้งอาจหมายถึงงานสีเทาที่กำลังจะเกิดขึ้น, ความหมายแฝงเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงหักเหของชีวิต, การออกจากสิ่งเก่า ไปสู่สิ่งใหม่, ในการฝึกสมาธิหมายถึงสามารถถอดดวงจิตไปพบกับความรู้จากภายนอก ต้นยูว์ หรือพันธุ์ไม้สนชนิดหนึ่ง เป็นตัวแทนของต้นไม้แห่งชีวิต นอกจากนี้หมายถึง การตรัสรู้ หรือหมายถึงการเผชิญหน้ากับความกลัวบางอย่างก็ว่าได้

แทนบุคคล : คนที่มีจิตใจมั่นคง แข็งแกร่ง, ยอมหักไม่ยอมงอ, เป็นคนใจแข็ง แต่ก็เข้าใจความเป็นไปของโลกได้ดี, เป็นคนที่ปลงกับชีวิต แต่ก็มีจุดหมายให้ตนเองเสมอ, เชื่อเรื่องชีวิตหลังความตาย, บางคนชื่นชอบในพิธีกรรมต่าง ๆ พอสมควร

การเงิน : จุดสิ้นสุดของความโชคร้าย เตรียมรับกับโชคดีที่จะเข้ามา, อีกนัยหมายถึงการสิ้นเนื้อประดาตัวกับสถานการณ์บางสิ่ง, อีกนัยหมายถึงการที่ต้องจ่ายค่าทำศพ, อีกนัยคือ การจ่ายเงินบางอย่างเพื่อรับเงินในจำนวนที่มากกว่า

การงาน : ผู้ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับคนตาย เช่น หมอ, ตำรวจ, ทหาร, กู้ภัย, เก็บศพ, จำหน่ายโลงศพ, หรืออีกนัยหมายถึงงานราชการ, หรือข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ก็ได้ ในด้านสถานการณ์การทำงานคือการสิ้นสุดโปรเจค และกำลังจะเริ่มต้นโปรเจคใหม่ที่ดีกว่าเดิม หรือการเปลี่ยนวิสัยทัศน์ในการทำงานให้กว้างไกลขึ้น

ความรัก : การหย่าร้าง หรือการแยกกันอยู่, ความรักที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก, การสูญเสียคนรัก, ในทิศทางที่ดีหมายถึงการปกป้องคนรัก ปกป้องซึ่งกันและกัน

การเรียน : ลาออก, ไล่ออก, โดนรีไทร์, หรือการเปลี่ยนสาขา เปลี่ยนเอก, การย้ายโรงเรียน หรือย้ายมหาวิทยาลัย, การย้ายห้อง ย้ายกลุ่มรายงานก็ได้

ครอบครัว : สมาชิกคนใดคนหนึ่งจะถึงแก่กรรม, การสูญเสียของคนในครอบครัว, หรือการเกิดใหม่ของคนในครอบครัว, การสิ้นสุดเรื่องราวเลวร้ายในสถานการณ์ที่ย่ำแย่, ความหมายแฝงคือการบวชของบุตรหลานในบ้าน

ความหมายรูนกลับหัว : เป็นรูนที่อ่านสองด้านความหมายเดียวกัน

………………………………

คำแนะนำ : “การเดินทางของชีวิต มักมีจุดเปลี่ยนผันเสมอ และท้ายที่สุดแล้ว ความตายเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้” ทิศทางการทำนายของรูนไอห์วาซนั้นมักจะมี 2 ขั้วเสมอ และเป็นรูนที่ต้องใช้วิจารณญาณจากการอ่านรูนอื่นประกอบ เพื่อดูทิศทาง ส่วนใหญ่จะเชื่อมโยงกับสถานการณ์ปัจจุบันของคุณ และอยู่ที่เราจะรับเอาพลังด้านไหนของไอห์วาซมาใช้อีกด้วย ในบางครั้งการสิ้นสุดหรือจุดจบของบางสิ่งก็ไม่ได้หมายถึงความเลวร้ายเสมอไป แต่การจะเริ่มต้นใหม่อย่างไรให้ดี ให้ชีวิตมีความสุขนั่นคือสิ่งที่สำคัญ ซึ่งคุณเท่านั้นที่จะทำมันให้ดีได้

💥💥💥💥💥💥💥💥

สนใจศึกษาศาสตร์อักษรรูน
ในรูปเล่มฉบับสมบูรณ์ได้ที่
หนังสือ "อักษรรูน การใช้รูนพยากรณ์และเกร็ดตำนานนอร์ส"
Rune Reading and Norse Mythology
หนังสืออักษรรูน

หนังสือ "ยันต์รูน เมจิกคอลสเตฟส์และการออกแบบไบนด์รูนพร้อมใช้"
Bind Runes and Staves

หนังสือยันต์รูน

.........................

หรือติดต่อแอดมินเพจ Facebook เพื่อสอบถามได้ที่นี่


อนุญาตให้แชร์บทความ 
หรือคัดลอกไปเผยแพร่ในช่องทางของตนเองได้
โดยต้องให้เครดิตผู้เขียน หรือช่วยแชร์ลิงค์หนังสือให้ด้วยนะครับ 
ไม่อนุญาตให้ตีพิมพ์หรือทำเป็นไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ 
เพื่อแจกหรือจัดจำหน่ายเชิงพาณิชย์ใด 
หากพบจะดำเนินคดีตามกฎหมาย พรบ.ลิขสิทธิ์ฯ

ความคิดเห็น

คนชอบอ่าน

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ วานส์” (QUEEN OF WANDS)

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ เพนตาเคิลส์” (QUEEN OF PENTACLES)

ความหมายของไพ่บุคคล คิง ออฟ คัพส์ (KING OF CUPS)

ความหมายของไพ่ "เดอะ เวิลด์" (THE WORLD) สอนอ่านไพ่ยิปซี