ความหมายของรูนหมายเลข 20 : มานนาซ (Mannaz)

 

ความหมายของรูนมานนาซ

รูนหมายเลข 20 : มานนาซ (Mannaz)

สื่อสัญลักษณ์ : มนุษย์ //ธาตุลม// ตนเอง

ออกเสียงด้วยตัว M (สร้างภาพจำด้วยคำว่า MN Rune)

พลังธาตุ “ลม”

คีย์เวิร์ด : การปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้าง ความรอบคอบ รัดกุมการคิดให้มากขึ้น มนุษยชาติ ส่วนรวม การตาย ชุมชน ความสัมพันธ์ คุณธรรม ค่านิยม

ความหมายยันต์ : สร้างมนุษย์สัมพันธ์, ใช้แทนตัวหรือกลุ่มบุคคล, เพื่อเสริมพลังในการเชื่อมโยงทางสังคม, แทนสื่อกลางในสถานการณ์ขัดแย้ง, ใส่เพื่อแทนถึงคนที่คุณรัก คนที่คุณปรารถนา หรือองค์กรที่คุณศรัทธา

สถานการณ์ทั่วไป : สติปัญญาเห็นความร่วมกัน, การเรียกร้องบางอย่างจากกลุ่มชน, ทัศนคติของผู้คนที่มีต่อกัน, ความสัมพันธ์ภายในกลุ่ม หรือชุมชน, กิจกรรมที่กระทำโดยคนจำนวนมาก, มานนาซ เป็นตัวแทนของมนุษยชาติ หมายรวมถึงตัวคุณ หรือใครสักคนที่มีความสัมพันธ์กับคุณ มันคือระเบียบและความร่วมมือทางสังคม ความรู้สึกของศีลธรรมและค่านิยมของเรา, ประเพณีทางจิตวิญญาณ, พิธีกรรม การบวงสรวง, การให้คำมั่นสัญญากับทวยเทพ, การฝึกจิตเพื่อให้ถึงพลังแห่งตาที่สาม, การร่วมงาน หรือจัดงานนิทรรศการ, การก่อม็อบ

แทนบุคคล : บุคคลสาธารณะ, เน็ตไอดอล, ดารานักแสดง, นักร้อง, บุคคลที่เป็นที่ยอมรับในสังคม, บุคคลที่ชอบช่วยเหลือสังคม นักสังคมสงเคราะห์, มีจิตใจเอื้อเฟื้อ อีกนัยหนึ่งหมายถึงบุคคลที่ถึงแก่การสิ้นอายุขัย (ความตาย) หรือสูญเสียการมองเห็น (ตาบอด)

การเงิน : ความโลภอาจจะไม่นำพาไปสู่โชคลาภเงินทอง, การเงินในระดับเริ่มต้นก่อร่างสร้างตัว, อีกนัยคือการแสวงหาโอกาสทางการเงินที่ไม่ถูกไม่ควรสักเท่าไหร่

การงาน : งานที่เกี่ยวข้องกับทีมอาสา, งานบรรเทาสาธารณภัย, งานสังคมสงเคราะห์, องค์กรที่ไม่หวังผลตอบแทน, สามารถเป็นได้ทั้งครูบาอาจารย์, ผู้เชี่ยวชาญ, วิทยากร, ผู้ที่ได้รับการเคารพนับถือ, ผู้นำชุมชน, ผู้นำกลุ่มคน, ที่ปรึกษาอันชาญฉลาด, งานที่เกี่ยวข้องกับคนหมู่มาก, ทำงานเป็นทีม

ความรัก : ส่วนมากคนโสดจะหยิบได้รูนนี้ในตำแหน่งความรัก เปรียบเสมือนการโหยหา หรือแสวงหาคู่ครองที่เหมาะสม, หากมีคู่แล้วหมายถึงปัญหาจากมือที่สาม หรือบุคคลภายนอกที่มาข้องเกี่ยวกับชีวิตคู่มากเกินไป, อีกนัยหมายถึงการหลงใหลคลั่งไคล้จนหูหนวกตาบอด ไม่แยกแยะผิดชอบชั่วดี

การเรียน : ร่วมกันทำกิจกรรมกลุ่ม, งานกลุ่ม, การนำเสนองานหน้าห้อง

ครอบครัว : วันรวมญาติ, การประชุมญาติพี่น้อง, การร่วมรับประทานอาหารในเครือญาติ, การหาทางออกในปัญหาระดับตระกูล, ทิศทางข้อตกลงร่วมกันภายในครอบครัว, การร่วมพิธีกรรมทางศาสนา, การร่วมงานศพ

ความหมายรูนกลับหัว : บุคคลที่มีเพศตรงข้ามกับคุณ, บุคคลผู้ไม่ซื่อสัตย์, การเปลี่ยนศรัทธา, ดวงตามืดบอด, ความหลงผิด, เก่งในเรื่องที่ไม่ถูกทำนองคลองธรรม, การขาดความช่วยเหลือจากสังคม, สังคมไม่ต้อนรับ, ความเศร้าหมอง, การฆ่าตัวตายหมู่, ความเย่อหยิ่ง, ทิฐิของมนุษย์, ถืออัตตาเป็นใหญ่

………………………………………


คำแนะนำ : “จิตมนุษย์ยากแท้หยั่งถึง เชื่อมสัมพันธ์พึงระวังความเป็นคน” เพราะในฐานะของคนจิตใจยากที่จะคาดเดาได้ มานนาซเป็นคาถาของความสัมพันธ์และการเชื่อมต่อ ความใกล้ชิดกับหมู่คนในวงสังคม เทียบกับศาสตร์พระคาถาขอมบ้านเราอาจจะใกล้เคียงกับ “เมตตามหานิยม” ประมาณนั้น

 💥💥💥💥💥💥💥💥

สนใจศึกษาศาสตร์อักษรรูน
ในรูปเล่มฉบับสมบูรณ์ได้ที่
หนังสือ "อักษรรูน การใช้รูนพยากรณ์และเกร็ดตำนานนอร์ส"
Rune Reading and Norse Mythology
หนังสืออักษรรูน

หนังสือ "ยันต์รูน เมจิกคอลสเตฟส์และการออกแบบไบนด์รูนพร้อมใช้"
Bind Runes and Staves

หนังสือยันต์รูน

.........................

หรือติดต่อแอดมินเพจ Facebook เพื่อสอบถามได้ที่นี่



อนุญาตให้แชร์บทความ 
หรือคัดลอกไปเผยแพร่ในช่องทางของตนเองได้
โดยต้องให้เครดิตผู้เขียน หรือช่วยแชร์ลิงค์หนังสือให้ด้วยนะครับ 
ไม่อนุญาตให้ตีพิมพ์หรือทำเป็นไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ 
เพื่อแจกหรือจัดจำหน่ายเชิงพาณิชย์ใด 
หากพบจะดำเนินคดีตามกฎหมาย พรบ.ลิขสิทธิ์ฯ

ความคิดเห็น

คนชอบอ่าน

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ วานส์” (QUEEN OF WANDS)

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ เพนตาเคิลส์” (QUEEN OF PENTACLES)

ความหมายของไพ่บุคคล คิง ออฟ คัพส์ (KING OF CUPS)

ความหมายของไพ่ "เดอะ เวิลด์" (THE WORLD) สอนอ่านไพ่ยิปซี