ความหมายของรูนหมายเลข 18 : เบร็กคานา (Berkana)

ความหมายรูนเบร็กคานา


รูนหมายเลข 18 : เบร็กคานา (Berkana)

สื่อสัญลักษณ์ : ไม้เบิร์ช //ธาตุดิน//, เทพีเฟรยา

ออกเสียงด้วยตัว B (สร้างภาพจำด้วยคำว่า BK Rune)

พลังธาตุ “ดิน & น้ำ”

คีย์เวิร์ด : การรักษาเยียวยา //ธาตุน้ำ// การกำเนิดใหม่ เริ่มต้นใหม่ ข่าวดี การเจริญพันธุ์ การต่ออายุ การเริ่มต้นใหม่ การเกิด การสร้าง ความคิดสร้างสรรค์

ความหมายยันต์ : การรักษาบาดแผลติดเชื้อ, บรรลุการปฏิสนธิ (สำหรับผู้อยากมีบุตร), เพื่อการเริ่มต้นใหม่, เพื่อให้ได้ผลผลิตที่ดี, ช่วยเรื่องการตั้งครรภ์ ดูแลมดลูก, บรรเทาอาการปวดประจำเดือน

สถานการณ์ทั่วไป : การเจริญพันธุ์, การเริ่มต้นใหม่, โครงการใหม่, การลงมือทำอะไรอย่างจริงจัง, การถือกำเนิด, การเริ่มต้นทำอะไรใหม่ ๆ, การต่ออายุ เช่น ต่อสัญญา, ต่อดวงชะตา, เรื่องราวดี ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น, เบร็กคานา เป็นรูนแห่งการเกิด มันตัวแทนของเทพธิดาเบิร์ช และเพื่อบ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์และการสร้าง ไม่ใช่แค่การถือกำเนิดชีวิตเท่านั้น แต่ยังรวมถึงโครงการ หุ้นส่วน กิจการ และการปรับโครงสร้าง ฟื้นฟู หรือเริ่มต้นธุรกิจใหม่ มันบ่งบอกถึงการเติบโตของร่างกายและจิตใจ และพลังแห่งการฟื้นฟูและจินตนาการ

แทนบุคคล : สุภาพสตรีที่เพียบพร้อม มีความเป็นแม่ที่บริบูรณ์ หรือ ชายผู้มีความรักต่อครอบครัว อยากมีครอบครัวที่สมบูรณ์, เป็นบุคคลที่มองการณ์ไกล วางแผนอนาคตได้ดี, สร้างงาน สร้างอาชีพที่มั่นคง, ดูแลสุขภาพดี, พื้นฐานครอบครัวดี, รักธรรมชาติ, รักสิ่งแวดล้อม, รักการเพาะปลูก

การเงิน : เป็นจุดเริ่มต้นของทิศทางการเงินใหม่ ๆ, การลงทุนใหม่, การร่วมหุ้น ร่วมธุรกิจที่จะส่งผลกำไรในอนาคต, โชคลาภ ลาภลอย อยู่ในระดับกลาง

การงาน : การฟื้นฟูกิจการค้า, การรับตำแหน่งใหม่, การเริ่มต้นโปรเจคใหม่, งานที่มีเจ้านายผู้หญิงที่เป็นที่รักของลูกน้อง, งานเกี่ยวกับความสวยงามและสุขภาพของสตรี, งานเกี่ยวกับเสื้อผ้าหน้าผม และสินค้าแฟชั่น เครื่องประดับ, งานในกลุ่มคนรักสวยรักงาม, ร้านทำผม, อบสปา, นวดหน้านวดตัว, การจำหน่ายผลิตผลทางการเกษตร, การทำนาข้าว, ทำฟาร์ม, ร้านอาหาร

ความรัก : ชายหญิงที่อยู่ในห้วงเวลาของการสร้างครอบครัว, คู่รักที่อยากมีบุตร และมีความพร้อมในการมีบุตร, การปฏิสนธิของบุตร,

การเรียน : การเรียนรู้สิ่งใหม่, ความรู้ใหม่, การเปลี่ยนพฤติกรรมการเรียนเพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จ, การปรับวิถีชีวิตตนเอง, การนำเสนองานชิ้นใหม่ให้อาจารย์

ครอบครัว : การถือกำเนิดของสมาชิกใหม่ในครอบครัว, การมีบุตร, หรืออีกนัยหมายถึงบุตรชายบุตรสาวอยู่ในวัยที่ต้องมีครอบครัว, การสนับสนุนให้มีบุตรหลานในครอบครัว, อีกนัยหมายถึงการดูแลรักษาสมาชิกบางคนที่บาดเจ็บ

ความหมายรูนกลับหัว : การมัวเมาขาดสติ, การระเริงกับเพศสัมพันธ์โดยไม่คำนึงถึงอนาคต, การหลอกลวง, การเป็นหมัน, ความซบเซา, สมรู้ร่วมคิดกระทำสิ่งที่ไม่ถูกต้อง, ความไม่มั่นคง, ความประมาท, ตั้งท้องก่อนวัยและเวลาอันควร

……………………………………
คำแนะนำ : “การถือกำเนิด มักควบคู่ไปกับการเติบโตทางร่างกายและจิตใจเสมอ” รูนเบร็กคานา มีความเชื่อมโยงกับสุภาพสตรีสูงมาก มีความเกี่ยวข้องกับพฤกษา มีพลังของการเยียวยา การถือกำเนิด และความพร้อมของผู้เป็นแม่ เทพีเฟรยา ผู้มอบพลังให้แก่รูนนี้ ตามประเพณียุโรป กิ่งเบิร์ช มักจะใช้ติดอยู่เหนือประตูของคู่รัก เพื่อส่งเสริมการมีบุตร หรือนำไปวางไว้ที่คอกวัวเพื่อการเจริญพันธุ์

💥💥💥💥💥💥💥💥

สนใจศึกษาศาสตร์อักษรรูน
ในรูปเล่มฉบับสมบูรณ์ได้ที่
หนังสือ "อักษรรูน การใช้รูนพยากรณ์และเกร็ดตำนานนอร์ส"
Rune Reading and Norse Mythology
หนังสืออักษรรูน

หนังสือ "ยันต์รูน เมจิกคอลสเตฟส์และการออกแบบไบนด์รูนพร้อมใช้"
Bind Runes and Staves

หนังสือยันต์รูน

.........................

หรือติดต่อแอดมินเพจ Facebook เพื่อสอบถามได้ที่นี่


อนุญาตให้แชร์บทความ 
หรือคัดลอกไปเผยแพร่ในช่องทางของตนเองได้
โดยต้องให้เครดิตผู้เขียน หรือช่วยแชร์ลิงค์หนังสือให้ด้วยนะครับ 
ไม่อนุญาตให้ตีพิมพ์หรือทำเป็นไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ 
เพื่อแจกหรือจัดจำหน่ายเชิงพาณิชย์ใด 
หากพบจะดำเนินคดีตามกฎหมาย พรบ.ลิขสิทธิ์ฯ

ความคิดเห็น

คนชอบอ่าน

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ วานส์” (QUEEN OF WANDS)

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ เพนตาเคิลส์” (QUEEN OF PENTACLES)

ความหมายของไพ่บุคคล คิง ออฟ คัพส์ (KING OF CUPS)

ความหมายของไพ่ "เดอะ เวิลด์" (THE WORLD) สอนอ่านไพ่ยิปซี