ความหมายของรูนหมายเลข 10 : นาวดิซ (Naudiz)

ความหมายรูนนาวดิซ

รูนหมายเลข 10 : นาวดิซ (Naudiz)

สื่อสัญลักษณ์ : ความต้องการ

ออกเสียงด้วยตัว N (สร้างภาพจำด้วยคำว่า ND Rune)
พลังธาตุ “ไฟ”

คีย์เวิร์ด : ต้องการเติมเต็ม //ธาตุไฟ// ความสงสัย ไม่มั่นใจในความปลอดภัย ความต้องการ การต่อต้าน การอยู่รอด ความจำเป็น การขาดแคลน แรงเสียดทาน การเอาชนะ การให้ได้มาซึ่งสิ่งที่ต้องการ

ความหมายยันต์ : เพื่อตอบสนองความต้องการสมหวังในด้านความรัก, พัฒนาความสามารถทางจิตวิญญาณ, เติมเต็มโชคชะตาในด้านบวก

สถานการณ์ทั่วไป : การเปลี่ยนแปลงที่ต้องเริ่มต้นด้วยตนเอง ความมุ่งมั่น ความอดทนตั้งใจเอาชนะ เป็นความจำเป็น และความต้องการ, การเติมเต็มสิ่งที่คิดว่าขาดหาย, สิ่งที่ยากต่อการกระทำแต่ก็คุ้มที่จะทำ, อีกนัยหมายถึงสิ่งที่ขาดแคลนแต่มีความจำเป็นต่อการดำรงชีวิตก็ได้ นาวดิซ บ่งบอกถึงความต้องการของเรา คุณต้องการอะไรที่จะทำให้รู้สึกมั่นคงทางอารมณ์และการเติมเต็ม ให้เวลาตัวเองสำหรับ การเล่น การพักผ่อน ความต้องการของตัวเองในอนาคตก็ว่าได้

แทนบุคคล : เป็นคนที่เอาแต่ใจตัวเองพอสมควร, มีความคิดสร้างสรรค์ อยากทำนู่น อยากทำนี่ตลอดเวลา แต่พอลงมือทำกลับไม่ตั้งใจและมุ่งมั่นพอก็ว่าได้, อีกนัยหมายถึงคนที่ต้องการเติมเต็มชีวิตกับสิ่งฟุ่มเฟือย เป็นนักชอปออนไลน์ ของแบรนด์หรู แบรนด์ถูก ยอด CF พุ่ง, ในทิศทางร้ายหมายถึงคนที่รสนิยมเกินตัว, คนในกลุ่มนาวดิซ มักจะมองที่วัตถุมากกว่าความเจริญทางจิตใจ

การเงิน : ความต้องการโชคลาภเงินทอง หรือความมั่งคั่ง, การแสวงหาทางการเงินแม้จะเหนื่อยยากลำบาก, หากทายสถานการณ์การเงิน อาจจะมีความล่าช้า หรือเป็นช่วงเวลาที่ต้องเก็บเล็กผสมน้อย ค่อย ๆ เติมเต็มและผ่านไปให้ได้, โชคลาภเงินทองอาจจะยังไม่ปรากฎชัดเจนนัก

การงาน : กลุ่มคนที่ทำงานเกี่ยวกับอาชีพสนองความต้องการ (need) ของผู้คน อาจจะเป็นสินค้าที่ตอบโจทย์และเข้ากับยุคสมัย,

ความรัก : การตอบสนองความต้องการด้านความรัก, การระงับอารมณ์ทางเพศ, การตามใจแฟน, การซื้อของที่คนรักอยากได้, การเรียกร้องบางสิ่งจากคนรัก, ความต้องการที่จะเอาชนะ, การต่อต้านความอยากของคนรัก, ความปรารถนาในรักที่จริงใจ หรือความต้องการใครสักคนเข้ามาในชีวิต

การเรียน : อยากได้คะแนนสูงจึงต้องฟันฝ่าอุปสรรคมากมาย, ในแง่ดีของการเรียนคือรู้จักยับยั้งชั่งใจ, บางคนอยากเรียนให้ดี แต่ก็งดตามใจตัวเองไม่ได้, ความต้องการทางเพศในวัยเรียน, อยากมีแฟน, อยากโชว์เพื่อน

ครอบครัว : บุตรหลานที่ดื้อและเอาแต่ใจ อยากได้อะไรก็ต้องได้, หรืออีกนัยหมายถึงผู้ใหญ่ที่ทิฐิสูง, การปฏิบัติตามกฎครอบครัว, การซื้อของใช้เข้าบ้านทั้งที่จำเป็นและไม่จำเป็น, อีกนัยหมายถึงครอบครัวที่ขาดแคลน

ความหมายรูนกลับหัว : ขาดอิสรภาพ, ความสำเร็จที่ล่าช้า, ขาดแคลนสิ่งที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ, การต่อต้านภายในจิตใจ, ไม่ได้รับการเติมเต็ม, สิ่งที่ยากต่อการกระทำ แถมยังยากต่อการควบคุม, การได้ไม่คุ้มเสี่ยง, งานหนักเกินไป

……………………………

คำแนะนำ : “หากปล่อยชีวิตอยู่กับคำว่าอยาก แล้วจะหาความสุขจากคำว่าเต็มได้ที่ไหน” เพราะเมื่อใดที่เราใช้ชีวิตด้วยคำขึ้นต้นว่า “อยาก” เราจะต้องสู้เพื่อสิ่งนั้น


💥💥💥💥💥💥💥💥

สนใจศึกษาศาสตร์อักษรรูน
ในรูปเล่มฉบับสมบูรณ์ได้ที่
หนังสือ "อักษรรูน การใช้รูนพยากรณ์และเกร็ดตำนานนอร์ส"
Rune Reading and Norse Mythology
หนังสืออักษรรูน

หนังสือ "ยันต์รูน เมจิกคอลสเตฟส์และการออกแบบไบนด์รูนพร้อมใช้"
Bind Runes and Staves

หนังสือยันต์รูน

.........................

หรือติดต่อแอดมินเพจ Facebook เพื่อสอบถามได้ที่นี่

อนุญาตให้แชร์บทความ 
หรือคัดลอกไปเผยแพร่ในช่องทางของตนเองได้
โดยต้องให้เครดิตผู้เขียน หรือช่วยแชร์ลิงค์หนังสือให้ด้วยนะครับ 
ไม่อนุญาตให้ตีพิมพ์หรือทำเป็นไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ 
เพื่อแจกหรือจัดจำหน่ายเชิงพาณิชย์ใด 
หากพบจะดำเนินคดีตามกฎหมาย พรบ.ลิขสิทธิ์ฯ

ความคิดเห็น

คนชอบอ่าน

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ วานส์” (QUEEN OF WANDS)

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ เพนตาเคิลส์” (QUEEN OF PENTACLES)

ความหมายของไพ่บุคคล คิง ออฟ คัพส์ (KING OF CUPS)

ความหมายของไพ่ "เดอะ เวิลด์" (THE WORLD) สอนอ่านไพ่ยิปซี