ความหมายของรูนหมายเลข 19 : เอห์วาซ (Ehwaz)

รูนหมายเลข 19 : เอห์วาซ (Ehwaz)

สื่อสัญลักษณ์ : ม้าสเลปนีร์ (Sleipnir ม้าของเทพเจ้าโอดิน)

ออกเสียงด้วยตัว EH (สร้างภาพจำด้วยคำว่า EH Rune)

พลังธาตุ “ลม”

คีย์เวิร์ด : การขนส่งและยานพาหนะ ช่องทางการสื่อสาร การเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี ความก้าวหน้า การเคลื่อนไหว //ธาตุลม// ความสามัคคี ความไว้วางใจ ความภักดี มิตรภาพ ความช่วยเหลือ ความเป็นคู่ สัญชาตญาณของสัตว์

ความหมายยันต์ : ช่วยเหลือเรื่องการส่งสาร, ส่งความปรารถนา, ใช้เพิ่มพลังการขนส่งหรือยานพาหนะ, เพิ่มพลังการสื่อสาร, การนำไปสู่สิ่งที่ดี

สถานการณ์ทั่วไป : การคมนาคมทุกรูปแบบ, สื่อแทนพลังของม้า, แรงกำลัง, วัตถุประสงค์ของการเคลื่อนไหว, ทิศทางการเคลื่อนไหวและเปลี่ยนแปลงในเชิงบวก, ความแข็งแกร่งที่จะช่วยสนับสนุนความก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว, ความซื่อสัตย์ และความจงรักภักดี, การช่วยเหลือจากผู้ที่มีความชำนาญ คล่องแคล่ว รวดเร็ว, เอห์วาซเป็นม้า สิ่งนี้แสดงถึงความช่วยเหลือที่ไว้ใจได้ของมนุษย์ ซึ่งเป็นรูปแบบของการขนส่งเดียวของเราในอดีต บ่งบอกถึงการก้าวไปข้างหน้าและการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นด้วยความก้าวหน้าที่ค่อยเป็นค่อยไปแต่มั่นคง นอกจากนี้ยังสามารถแสดงการทำงานเป็นทีม ความไว้วางใจ และความภักดีได้อีกด้วย

แทนบุคคล : แทนชายผู้ดื้อรั้น มุทะลุดุดัน แข็งแรง แข็งแกร่ง, พร้อมเผชิญหน้ากับทุกสิ่งด้วยความเชื่อมั่นของตัวเอง (แอบอัตตาสูงนิดๆ), หรือหญิงผู้แทนความอุดมสมบูรณ์, ความเป็นกุลสตรี, มีความเป็นผู้นำ, คล่องแคล่วเหนือชายใด

การเงิน : ช่วงสถานการณ์พลิกผัน เข้าเร็วออกเร็ว, หรือที่เรียกว่า “เงินร้อน”, การพึ่งพาเงินกู้ระยะสั้น หรือสถานการณ์โชคลาภที่ไม่คงทน, ควรหยุดดำเนินการที่เสี่ยงเกี่ยวกับการเงิน, อีกนัยหมายถึงความถี่ในการโอนเงินผ่าน app ธนาคาร

การงาน : งานที่เกี่ยวข้องกับการขนส่ง, การบรรทุกของหนัก, งานโลจิสติกส์, สถานการณ์ของการเคลื่อนย้ายสินค้า, เคลื่อนย้ายอุปกรณ์, การเตรียมความพร้อมในการเริ่มต้นในสถานที่ใหม่, งานเกี่ยวกับการส่งสาร รับสาร, งานส่งเอกสาร, งานส่งอาหาร, งานอาสาเพื่อช่วยเหลือชุมชนก็ว่าได้

ความรัก : การตอบสนองทางอารมณ์, การปรับตัวเข้าหากัน,

การเรียน : ความภาคภูมิใจในความสำเร็จ, การได้รับความช่วยเหลือเรื่องงานที่คั่งค้าง, หรืออีกนัยคือการรีบส่งงานอาจารย์, การปั่นรายงาน, หรือรีบไปสอบ

ครอบครัว : การนำพาครอบครัวไปสู่จุดมุ่งหมายเดียวกัน, การหันหน้าเข้าหากัน, การร่วมเดินทาง, การท่องเที่ยวของครอบครัว, การจองรถบัส รถตู้ หรือเดินทางในพาหนะเดียวกัน, การไปเยี่ยมญาติ, การกลับไปเยี่ยมบ้านเกิด

ความหมายรูนกลับหัว : ความถดถอย, ความเกียจคร้าน, ถอยหลังลงคลอง, ความหวาดระแวงไม่ไว้ใจกัน, ไม่ลงรอยกัน, การทรยศหักหลัง, หลงทาง สับสน, ความเร่งรีบจนเกิดความประมาท

…………………………………………………………………………………………..

คำแนะนำ : “ม้าผู้ทรงพลัง และเป็นพาหนะคู่ใจมนุษย์มายาวนาน” ตามตำนานนอร์สกล่าวว่า ดวงอาทิตย์ถูกลากผ่านท้องฟ้าโดยม้า ความสัมพันธ์นี้แสดงออกในรูปของเอกลักษณ์เฉพาะตัวของอัศวินที่มีม้าเป็นพาหนะ ม้าคือสื่อแทนของความซื่อสัตย์, กล้าหาญ, และเป็นจิตวิญญาณของการก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคงและแข็งแรง สื่อถึงทิศทางที่ดีในพันธะสัญญาก็เป็นไปได้ นอกจากนี้รูนเอห์วาซยังสื่อถึงการแสดงออกและพัฒนาในเรื่องเพศของหนุ่มสาวได้อีกเช่นกัน

 

💥💥💥💥💥💥💥💥

สนใจศึกษาศาสตร์อักษรรูน
ในรูปเล่มฉบับสมบูรณ์ได้ที่
หนังสือ "อักษรรูน การใช้รูนพยากรณ์และเกร็ดตำนานนอร์ส"
Rune Reading and Norse Mythology
หนังสืออักษรรูน

หนังสือ "ยันต์รูน เมจิกคอลสเตฟส์และการออกแบบไบนด์รูนพร้อมใช้"
Bind Runes and Staves

หนังสือยันต์รูน

.........................

หรือติดต่อแอดมินเพจ Facebook เพื่อสอบถามได้ที่นี่


อนุญาตให้แชร์บทความ 
หรือคัดลอกไปเผยแพร่ในช่องทางของตนเองได้
โดยต้องให้เครดิตผู้เขียน หรือช่วยแชร์ลิงค์หนังสือให้ด้วยนะครับ 
ไม่อนุญาตให้ตีพิมพ์หรือทำเป็นไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ 
เพื่อแจกหรือจัดจำหน่ายเชิงพาณิชย์ใด 
หากพบจะดำเนินคดีตามกฎหมาย พรบ.ลิขสิทธิ์ฯ

ความคิดเห็น

คนชอบอ่าน

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ วานส์” (QUEEN OF WANDS)

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ เพนตาเคิลส์” (QUEEN OF PENTACLES)

ความหมายของไพ่บุคคล คิง ออฟ คัพส์ (KING OF CUPS)

ความหมายของไพ่ "เดอะ เวิลด์" (THE WORLD) สอนอ่านไพ่ยิปซี