ความหมายของรูนหมายเลข 22 : อิงกูซ (Inguz)

 

ความหมายรูนอิงกูซ

รูนหมายเลข 22 : อิงกูซ (Inguz)

สื่อสัญลักษณ์ : ผู้ชาย เทพอิงก์ หรือ เทพเฟรย์

ออกเสียงด้วยตัว NG (สร้างภาพจำด้วยคำว่า NG Rune)

พลังธาตุ “ดิน & น้ำ”

คีย์เวิร์ด : ความอุดมสมบูรณ์ของดิน //ธาตุดิน// และการเกษตร //ธาตุน้ำ// สุขภาพ ความกินดีอยู่ดี ชื่อเสียงโด่งดัง เจริญพันธุ์ แข็งแรง เจริญภายใน คุณธรรม สันติสุข สามัคคี

ความหมายยันต์ : เพื่อกระตุ้นการเจริญเติบโต, นำความอุดมสมบูรณ์ของผืนดิน, เสริมสุขภาพร่างกาย คืนความสมดุลให้ร่างกาย

สถานการณ์ทั่วไป : การเจริญเติบโตของพืชพรรณธัญญาหาร, การเจริญเติบโตของมนุษย์, ความอุดมสมบูรณ์, ธรรมชาติบำบัด, การใช้ชีวิตอิงแอบธรรมชาติ, อีกนัยหมายถึงความลึกลับของเพศชาย, หรือสถานการณ์ของการยอมตายเพื่อบางสิ่ง, การสรุปผลกับปัญหาบางอย่างที่เป็นภาระ, พละกำลังในการสร้างความสมบูรณ์ก็ว่าได้, อิงกูซ หรือบางตำรากล่าวถึงเทพเฟรย์ เทพเจ้าแห่งความอุดมสมบูรณ์ บ่งชี้ไปถึงความเป็นอยู่ที่ดี เรื่องราวของบรรพบุรุษ ครอบครัว และทายาทผู้สืบสกุล

แทนบุคคล : บุคคลที่รักธรรมชาติ, มีความอดทน, ใช้ชีวิตเรียบง่ายและไม่ฟุ้งเฟ้อ, มีความอดออม, สร้างฐานะด้วยตนเอง, มีทรัพย์สิน ที่ดิน บ้านไร่บ้านนา, จิตใจโอบอ้อมอารี, มีความพร้อมที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่ หรือเติมเต็มความสุขให้กับผู้คน

การเงิน : ได้รับเงินรางวัลจากกิจกรรมบางอย่าง, เงินรางวัลจากการประกวดก็ว่าได้, การเงินอยู่ในระดับดี มีความมั่นคง และมีโอกาสที่ดี, โชคลาภอยู่ในระดับดี

การงาน : การแก้ปัญหาที่สำฤทธิ์ผล, ความสมบูรณ์พร้อมในการทำงาน, งานที่เกี่ยวกับเกษตรกรรม, เทือกสวนไร่นา, การลงทุนลงแรง, การทำงานหนัก, ธุรกิจที่ดำเนินการมาจนใกล้ถึงจุดสิ้นสุด และมีโครงการใหม่เตรียมรออยู่แล้ว, อีกนัยหมายถึง การเคลียร์งานเก่า เพื่อต้อนรับงานใหม่นั่นเอง

ความรัก : คนรักขี้อาย หรือคุณเป็นคนขี้อาย, ความรัก, การเข้าใจกัน, เป็นความอุดมสมบูรณ์ของความรักและความสุขสมหวัง, การเจริญพันธุ์, ความพร้อมในการมีบุตร, คนโสดจะได้พบคนรักถูกใจ

การเรียน : ทิศทางการเรียนดีมาก, การพัฒนาที่ดี, ความสำเร็จรออยู่ภายหน้า, ความสัมพันธ์อันดีภายในคลาส, ได้รับการปกป้องจากเพื่อนชายที่ห่วงใย

ครอบครัว : ความรักและความอบอุ่นในครอบครัว, สมาชิกคนใดคนหนึ่งกำลังตั้งครรภ์, การคุ้มครองบ้าน, ความสงบสุขของครอบครัว, การเจริญเติบโต, อีกนัยหมายถึงบุตรหลานในครอบครัวอยู่ในวัยเจริญพันธุ์ หรือช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ

ความหมายรูนกลับหัว : เป็นรูนที่อ่านสองด้านความหมายเดียวกัน

…………………………………………………

คำแนะนำ : “เกษตรกรรมเป็นพื้นฐานการดำรงชีพของมนุษย์ยุคโบราณ” ดังนั้น การควบคุมสภาพแวดล้อมเพื่อพืชผลที่ดีจึงเป็นสิ่งสำคัญ ในการสูญเสียกระบวนการเติบโตของเกษตรกรรม จึงเป็นเรื่องหายนะของผู้คนในสมัยก่อน เพราะการเกษตร และการเลี้ยงสัตว์เป็นหนทางแห่งความอยู่รอด ผู้คนยุคนั้นยังไม่มีการแลกเปลี่ยนเงินทองเหมือนปัจจุบัน รูนอิงกูซนี้จึงเป็นตัวแทนของความอุดมสมบูรณ์ และพรในการเจริญเติบโตของพืชพรรณนั่นเอง อีกทั้งกล่าวกันว่า ผืนดินเป็นขุมพลังที่ถ่ายทอดขึ้นมาสู่ป้าไม้ และมนุษยชาติ

 

💥💥💥💥💥💥💥💥

สนใจศึกษาศาสตร์อักษรรูน
ในรูปเล่มฉบับสมบูรณ์ได้ที่
หนังสือ "อักษรรูน การใช้รูนพยากรณ์และเกร็ดตำนานนอร์ส"
Rune Reading and Norse Mythology
หนังสืออักษรรูน

หนังสือ "ยันต์รูน เมจิกคอลสเตฟส์และการออกแบบไบนด์รูนพร้อมใช้"
Bind Runes and Staves

หนังสือยันต์รูน

.........................

หรือติดต่อแอดมินเพจ Facebook เพื่อสอบถามได้ที่นี่


อนุญาตให้แชร์บทความ 
หรือคัดลอกไปเผยแพร่ในช่องทางของตนเองได้
โดยต้องให้เครดิตผู้เขียน หรือช่วยแชร์ลิงค์หนังสือให้ด้วยนะครับ 
ไม่อนุญาตให้ตีพิมพ์หรือทำเป็นไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ 
เพื่อแจกหรือจัดจำหน่ายเชิงพาณิชย์ใด 
หากพบจะดำเนินคดีตามกฎหมาย พรบ.ลิขสิทธิ์ฯ

ความคิดเห็น

คนชอบอ่าน

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ วานส์” (QUEEN OF WANDS)

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ เพนตาเคิลส์” (QUEEN OF PENTACLES)

ความหมายของไพ่บุคคล คิง ออฟ คัพส์ (KING OF CUPS)

ความหมายของไพ่ "เดอะ เวิลด์" (THE WORLD) สอนอ่านไพ่ยิปซี