ความหมายของรูนหมายเลข 15 : อัลกิซ (Algiz)

ความหมายรูนอัลกิซ

รูนหมายเลข 15 : อัลกิซ (Algiz)

สื่อสัญลักษณ์ : กวางมูส (Moose) หรือกวางเอลค์ (Elk)

ออกเสียงด้วยตัว AL (สร้างภาพจำด้วยคำว่า AL Rune)
พลังธาตุ “ลม & น้ำ”

คีย์เวิร์ด : พลังคุ้มครองทางวิญญาณ //ธาตุลม// การบำบัดรักษา //ธาตุน้ำ// การปกป้อง ผู้พิทักษ์ การตื่นขึ้น ความกล้าหาญ การป้องกัน สัญชาตญาณ

ความหมายยันต์ : การเชื่อมต่อจิตวิญญาณกับเหล่าทวยเทพเพื่อการปกปักรักษาคุ้มครองจากสิ่งชั่วร้าย, การป้องกันสัตว์ร้าย, ใช้ป้องกันสิ่งที่มองไม่เห็น, ช่วยเพิ่มพลังชีวิตและโชคลาภ, การกำบังตนจากวิญญาณร้าย

สถานการณ์ทั่วไป : การปกป้องคุ้มครองจากสิ่งที่มองไม่เห็น, การปลุกพลังงานภายในตัวตนด้วยพลังแห่งศรัทธา, การกระทำบางอย่างโดยสัญชาตญาณและการรับรู้, กระบวนการรักษาหรือเยียวยา, พลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์, ความเชื่อเรื่องโชคลาง, การร่ายมนตร์เพื่อปกป้องคุ้มครอง, อัลกิซ เป็นกวางเอลค์ และเป็นตัวแทนของการป้องกัน หากคุณได้รับรูนนี้ หมายความว่าคุณมีพลังภายในที่จะแสดงสานต่อความฝันของคุณและชี้นำจิตวิญญาณของคุณ จะมีสิ่งปกป้องตลอดเส้นทางของคุณ เหมือนเป็นเกราะป้องกันจากสิ่งชั่วร้าย นอกจากนี้ยังหมายถึงการตี่นตัวและสัญชาตญาณที่แข็งแกร่งอีกด้วย

แทนบุคคล : คนที่เชื่อมั่นศรัทธาในเทพเจ้าและความเชื่อของศาสนา, มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพบูชา, ค่อนข้างอนุรักษ์นิยม, ยึดมั่นในความดี และเคร่งในทำเนียมปฏิบัติ, ไม่ชอบแหกกฎ ไม่ชอบนอกกรอบ

การเงิน : การบนบานศาลกล่าวเพื่อให้ได้มาซึ่งโชคลาภเงินทอง (หากจิตใจบริสุทธิ์ก็จะสมหวัง หากคิดในทางลบอาจไม่สำเร็จ), อีกนัยหมายถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์กำลังประทานโชคลาภให้คุณ, อีกนัยคือการนำสินทรัพย์เข้าฝากธนาคาร

การงาน : พลังในการทำงานที่เปี่ยมล้น, ชัยชนะและความสำเร็จในหน้าที่การงาน, การขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เรื่องงาน, การเชื่อมั่นศรัทธาในปาฏิหาริย์, อีกนัยคือ การทำงานที่เกี่ยวข้องกับศรัทธา ความเชื่อ และองค์กรทางศาสนาก็ว่าได้

ความรัก : ดูแลเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน, การพึ่งพาอาศัยกัน, ความรักของคนสองคนที่มีอุปสรรคในตอนต้น แต่ก็ลงเอยด้วยดีเพราะแรงศรัทธา, การปกป้องกัน

การเรียน : การขอพรภาวนาเรื่องเรียน, การเชื่อมั่นศรัทธาเพื่อคะแนนสอบที่ดีขึ้น, การกระทำใดเพื่อปกป้องตนเองในที่เรียน, ครูที่ปรึกษาคอยช่วยเหลือ

ครอบครัว : ความสามัคคี ดูแลซึ่งกันและกันในครอบครัว, การร่วมกันทำกิจกรรมเพื่อให้ครอบครัวปลอดภัยมีความสุข, การสวดขอพรเทพเจ้า, สำหรับคนไทยอาจหมายถึงการทำบุญบ้าน, นิมนตร์พระมาปัดรังควาญ หรือร่วมพิธีสวดมนตร์รวม

ความหมายรูนกลับหัว : ภัยอันตรายจากสิ่งที่มองไม่เห็น, การไม่ได้รับความคุ้มครองจากเทพเจ้า, สัญญาณเตือนภัย, สูญเสียการเชื่อมโยงกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์, หนทางที่มืดบอด, อันตรายจากสัตว์ที่ดุร้าย, ปวดศีรษะ, ไมเกรน

…………………………………

คำแนะนำ : “ความกลัวเกิดขึ้นจากจิตใจ จงเชื่อมั่นและศรัทธาเพื่อรับการป้องกันที่เหนืออำนาจชั่วร้าย” อัลกิซบ่งบอกถึงการเชื่อมต่อระหว่างมนุษย์กับโลกอื่น ๆ อาจจะเป็นสิ่งมีชีวิตในโลกอื่น หรือพลังงานจากแหล่งอื่น รวมถึงเทพเจ้าตามความเชื่อของตน เป็นพลังแห่งจิตวิญญาณที่สร้างขึ้นโดยอัลกิซ สามารถห่อหุ้มคุ้มครองผู้ใช้จากภยันตรายทั้งปวงที่เรามองไม่เห็น อีกทั้งเป็นสื่อแทน วัด หรือสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ หรือพิธีกรรมทางศาสนาบางอย่างได้ด้วยเช่นกัน

💥💥💥💥💥💥💥💥

สนใจศึกษาศาสตร์อักษรรูน
ในรูปเล่มฉบับสมบูรณ์ได้ที่
หนังสือ "อักษรรูน การใช้รูนพยากรณ์และเกร็ดตำนานนอร์ส"
Rune Reading and Norse Mythology
หนังสืออักษรรูน

หนังสือ "ยันต์รูน เมจิกคอลสเตฟส์และการออกแบบไบนด์รูนพร้อมใช้"
Bind Runes and Staves

หนังสือยันต์รูน

.........................

หรือติดต่อแอดมินเพจ Facebook เพื่อสอบถามได้ที่นี่


อนุญาตให้แชร์บทความ 
หรือคัดลอกไปเผยแพร่ในช่องทางของตนเองได้
โดยต้องให้เครดิตผู้เขียน หรือช่วยแชร์ลิงค์หนังสือให้ด้วยนะครับ 
ไม่อนุญาตให้ตีพิมพ์หรือทำเป็นไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ 
เพื่อแจกหรือจัดจำหน่ายเชิงพาณิชย์ใด 
หากพบจะดำเนินคดีตามกฎหมาย พรบ.ลิขสิทธิ์ฯ

ความคิดเห็น

คนชอบอ่าน

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ วานส์” (QUEEN OF WANDS)

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ เพนตาเคิลส์” (QUEEN OF PENTACLES)

ความหมายของไพ่บุคคล คิง ออฟ คัพส์ (KING OF CUPS)

ความหมายของไพ่ "เดอะ เวิลด์" (THE WORLD) สอนอ่านไพ่ยิปซี