ความหมายของรูนหมายเลข 5 : ไรโด (Raidho)


ความหมายรูนไรโด

รูนหมายเลข 5 : ไรโด (Raidho)

สื่อสัญลักษณ์ : การเดินทาง การขี่

ออกเสียงด้วยตัว R (สร้างภาพจำด้วยคำว่า RD Rune)
พลังธาตุ “ลม”

คีย์เวิร์ด : การเดินทาง //ธาตุลม// และจุดมุ่งหมาย วิวัฒนาการ มุมมองหรือวิสัยทัศน์ การขนส่ง เข็มทิศ เส้นทาง การเดินทางของจิตวิญญาณ

ยันต์และเวทมนตร์ : คุ้มครองปกป้องนักเดินทาง, การเชื่อมต่อหรือสื่อกลาง, ทำให้บรรลุเป้าหมาย, ช่วยบรรเทาความทุกข์ใจหรือคับข้องใจ

สถานการณ์ทั่วไป : การเดินทางต่างสถานที่, การย้ายถิ่นฐาน ย้ายบ้าน ย้ายที่ทำงาน, การเปิดโลกกว้าง, ออกท่องเที่ยว, การก้าวข้าวหรือผ่านพ้นอุปสรรค, การปรับเปลี่ยนรูปแบบวิถีชีวิต, สิ่งที่เกี่ยวข้องกับสถานที่ที่อยู่ไกลบ้าน, บางสิ่งที่เกี่ยวข้องกับชาวต่างชาติ, การวางแผนการเดินทางชีวิตและมองการไกล ความตั้งใจ แรงขับเคลื่อนไปสู่จุดมุ่งหมายก็ว่าได้

แทนบุคคล : บุคคลที่พบเจอระหว่างการเดินทาง เป็นบุคคลปริศนาที่ต้องรอคำตอบเมื่อสถานการณ์ดังกล่าวมาถึง หากต้องการขยายความถึงอุปนิสัย หรือลักษณะเฉพาะ ให้ถามคำถามใหม่แล้วเสี่ยงทายดูลักษณะนิสัยจากรูนชิ้นต่อไป, อีกนัยหมายถึงคนที่รักการเดินทาง รักอิสระ หรือมีความเป็นตัวเองสูง, รักธรรมชาติ, รักการท่องเที่ยว, หรือคนที่ไม่ชอบทำอะไรซ้ำซากจำเจก็ว่าได้

การเงิน : อาจจะเป็นโชคลาภหรือความสำเร็จทางการเงินที่มาจากการเดินทางก็ได้ คงต้องดูรูนใกล้เคียง หรือเสี่ยงทายใหม่ว่า “จะมีโชคลาภทางการเงินหรือไม่”

การงาน : การทำงานต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ, งานที่เกี่ยวข้องกับการขนส่ง, ส่งออก, นำเข้า, งานเกี่ยวกับพาหนะในการเดินทาง, การทำงานที่ต้องออกนอกสถานที่ตลอดเวลา หรือต้องเดินทางข้ามจังหวัดบ่อย ๆ

ความรัก : อาจจะพบรัก พบคนถูกใจในระหว่างการเดินทาง, คู่รักนักเที่ยว, คนรักชอบการเดินทาง, คนรักทำงานเกี่ยวกับการเดินทางหรือการขนส่งก็ว่าได้

การเรียน : การทัศนศึกษา หรือการไปทำกิจกรรมต่างจังหวัด ต่างพื้นที่

ครอบครัว : การวางแผนเพื่อพักผ่อนของครอบครัว, การย้ายบ้าน, การส่งลูกไปเรียนต่อเมืองนอก, หรือสมาชิกในครอบครัวต้องเดินทางไกลไปทำงาน ไปเรียน หรือแยกจากครอบครัวไปอยู่ห่างไกลก็ทายได้

ความหมายรูนกลับหัว : อุปสรรคในการเดินทาง, อุบัติเหตุระหว่างเดินทาง, การไม่ยับยั้งชั่งใจ, แผนการปรับเปลี่ยนโยกย้ายไม่สำเร็จ, กิจกรรมที่ถูกขัดจังหว่ะ

……………………………

คำแนะนำ : “เส้นทางชีวิตแต่ละคนล้วนตนเป็นผู้กำหนดเอง” รูนไรโดเป็นอักขระที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับการเดินทาง หรือแม้กระทั่งเส้นทางของชีวิต และสิ่งที่สำคัญคือรูนไรโดเป็นสื่อกลางของการสื่อสาร นั่นหมายถึงเมื่ออันซูสเป็นสาร ไรโดก็เป็นช่องทางการสื่อสารนั่นเอง ลงลึกไปกว่านั้นหมายถึงการเดินทางของจิต การถอดกายทิพย์ก็เชื่อมโยงได้กับรูนนี้เช่นกัน บ่อยครั้งที่ผู้เขียนเห็นไรโดสื่อถึงการแสวงหาทางจิตวิญญาณอย่างลึกซึ้ง และคนเหล่านี้เรียกตนเองว่า “นักเดินทางแห่งจิตวิญญาณ” ก็เป็นเรื่องแปลกที่ความเชื่อดังกล่าวสืบเนื่องมาจากอำนาจเวทมนตร์ของรูนไรโดเช่นกัน พลังแห่งรูนนักเดินทางมักจะสร้างแรงขับเคลื่อนให้ชีวิตเราเสมอ เปรียบเสมือนทักษะที่ทรงคุณค่าที่สุดในการปฏิบัติที่เกี่ยวข้องกับศิลปะลึกลับของนอร์ส และสามารถเปิดเผยอันตรายที่ซ่อนอยู่ตามเส้นทางได้ล่วงหน้า ด้วยการใช้คาถานี้

💥💥💥💥💥💥💥💥

สนใจศึกษาศาสตร์อักษรรูน
ในรูปเล่มฉบับสมบูรณ์ได้ที่
หนังสือ "อักษรรูน การใช้รูนพยากรณ์และเกร็ดตำนานนอร์ส"
Rune Reading and Norse Mythology
หนังสืออักษรรูน

หนังสือ "ยันต์รูน เมจิกคอลสเตฟส์และการออกแบบไบนด์รูนพร้อมใช้"
Bind Runes and Staves

หนังสือยันต์รูน

.........................

หรือติดต่อแอดมินเพจ Facebook เพื่อสอบถามได้ที่นี่


อนุญาตให้แชร์บทความ 
หรือคัดลอกไปเผยแพร่ในช่องทางของตนเองได้
โดยต้องให้เครดิตผู้เขียน หรือช่วยแชร์ลิงค์หนังสือให้ด้วยนะครับ 
ไม่อนุญาตให้ตีพิมพ์หรือทำเป็นไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ 
เพื่อแจกหรือจัดจำหน่ายเชิงพาณิชย์ใด 
หากพบจะดำเนินคดีตามกฎหมาย พรบ.ลิขสิทธิ์ฯ

ความคิดเห็น

คนชอบอ่าน

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ วานส์” (QUEEN OF WANDS)

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ เพนตาเคิลส์” (QUEEN OF PENTACLES)

ความหมายของไพ่บุคคล คิง ออฟ คัพส์ (KING OF CUPS)

ความหมายของไพ่ "เดอะ เวิลด์" (THE WORLD) สอนอ่านไพ่ยิปซี