ความหมายของรูนหมายเลข 3 : ธูรีซาส (Thurisaz)

ความหมายรูนธูรีซาส


รูนหมายเลข 3 : ธูรีซาส (Thurisaz)

สื่อสัญลักษณ์ : ยักษ์น้ำแข็ง, ค้อนมโยเนียร์, เทพเจ้าธอร์

ออกเสียงด้วยตัว TH (สร้างภาพจำด้วยคำว่า TH Rune)
พลังธาตุ “ไฟ & ลม”

คีย์เวิร์ด : พลังป้องกัน //ธาตุลม// และทำลายล้าง //ธาตุไฟ// ขอบเขต ท้าทาย อันตราย การโจมตี ความแข็งแกร่ง สายฟ้าฟาด

ยันต์และเวทมนตร์ : ใช้เป็นเครื่องรางช่วยในการศึกษาและนั่งสมาธิ, ขจัดพลังงานเลวร้ายหรือพลังงานไม่ดี, แก้ไขสถานการณ์ที่โชคร้าย

สถานการณ์ทั่วไป : การควบคุมสถานการณ์บางอย่างที่เป็นอันตราย, ภัยคุกคามจากบางคนที่มีอำนาจก็ว่าได้, ความท้าทายบางอย่าง, การพิทักษ์คุ้มครอง, ขับเคลื่อนบางสิ่งด้วยพลังแห่งความไร้สติของมนุษย์ ความเอาแต่ใจ ความโลภ โทสะอันรุนแรง ความลุ่มหลง ตัณหาที่มีมากเกินไป, การต่อต้านความขัดแย้ง, เปี่ยมพละกำลังในการป้องกัน หรืออาจจะสื่อถึงการทำลายล้างก็ว่าได้

แทนบุคคล : คนที่มีอำนาจในการควบคุมความปลอดภัย และในขณะเดียวกันก็สามารถสั่งการได้ด้วย คงจะหนีไม่พ้นทหาร ตำรวจ หมอ, หรืออีกนัยหมายถึงผู้ที่มีอำนาจดังกล่าวในฐานะหัวหน้างาน, เจ้าของกิจการ หรือผู้นำกลุ่ม องค์กร เป็นคนจริงจัง รักความยุติธรรม ถ้าอะไรที่เขาคิดว่าไร้ประโยชน์เขาจะทำลายทิ้งเสีย

การเงิน : ความกล้าได้กล้าเสียทางการลงทุน หรือความเสี่ยงใด อาจต้องระวังทิศทางที่ผันผวน คือ ถ้าดีคือดีเลย ถ้าไม่ดีคือพัง พึงรักษาสิ่งที่มีไว้ในโอกาสที่ดี

การงาน : งานที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมดูแล, งานรักษาความปลอดภัยหรือดูแลระบบความปลอดภัย, สถานการณ์การทำงานในสถานที่อันตราย และต้องใช้ความระมัดระวังอย่างหนักที่จะไม่ให้เกิดการสูญเสีย, อีกนัยหนึ่งหมายถึงงานที่มีความเสี่ยงก็ว่าได้

ความรัก : การปกป้องคุ้มครองคนรัก, การรักษาภาพพจน์ของแฟน หรือในสถานการณ์ที่แย่ ๆ อาจหมายถึงความต้องการหย่าร้าง, ทะเลาะเบาะแว้ง, มีปากเสียงกันเพราะยึดอัตตาของตน

การเรียน : นิสัยเสียของการเรียนคือ เวลาที่ตั้งใจอยากให้มันสำเร็จ คุณก็ทุ่มเทเต็มที่ แต่พอผลออกมาไม่เป็นอย่างที่หวัง คุณก็เทมันลงน้ำ ต้องปรับทัศนคติในเรื่องนี้พอสมควร, อีกนัยหนึ่งหมายถึงการป้องกันตัวเองจากเพื่อนบางคนก็ว่าได้

ครอบครัว : พ่อแม่ที่ปกป้องคุ้มครองบุตรอย่างสุดชีวิต หรือหมายถึงครอบครัวที่ห่วงใยต่อกัน รักษาสมดุลซึ่งกันและกัน แต่ในทิศทางที่ร้าย หมายถึงใครบางคนพยายามทำให้ครอบครัวของคุณแตกแยก

ความหมายรูนกลับหัว : ถูกโจมดี, อันตรายที่เกิดจากอารมณ์, ถูกหักหลัง, จิตอกุศล, การโกหกหลอกลวง, การเสียดแทงด้วยคำพูดคำจา, ถูกหยามน้ำใจ, การทำลายจากบุคคล, ความเจ็บปวด, บาดแผล, น้ำตา, การบังคับ, การไม่มีที่พึ่ง,

…………………………

คำแนะนำ : “คุณต้องเรียนรู้ที่จะอดทน” หากอูรูซเป็นพลังจากภายนอก ธูรีซาสก็คือพลังจากภายในของมนุษย์ ที่มีกิเลสในการขับเคลื่อน ดังนั้นจิตใต้สำนึกเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญ อาจหมายถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ หากคุณอยู่ในสภาวะกดดัน หรือถูกบีบบังคับจนถึงทางตัน ไม่เพียงแค่ความทุกข์ตามตัวอักษรเท่านั้น แต่หมายถึงการปล่อยวางแล้วหาทางออกที่ดีกว่าให้กับชีวิตด้วย ถ้าคุณผ่านมันไปไม่ได้ ทุกสิ่งทุกอย่างที่สร้างมามันจะพังไม่เป็นท่าเลยทีเดียว

💥💥💥💥💥💥💥💥

สนใจศึกษาศาสตร์อักษรรูน
ในรูปเล่มฉบับสมบูรณ์ได้ที่
หนังสือ "อักษรรูน การใช้รูนพยากรณ์และเกร็ดตำนานนอร์ส"
Rune Reading and Norse Mythology
หนังสืออักษรรูน

หนังสือ "ยันต์รูน เมจิกคอลสเตฟส์และการออกแบบไบนด์รูนพร้อมใช้"
Bind Runes and Staves

หนังสือยันต์รูน

.........................

หรือติดต่อแอดมินเพจ Facebook เพื่อสอบถามได้ที่นี่





อนุญาตให้แชร์บทความ 
หรือคัดลอกไปเผยแพร่ในช่องทางของตนเองได้
โดยต้องให้เครดิตผู้เขียน หรือช่วยแชร์ลิงค์หนังสือให้ด้วยนะครับ 
ไม่อนุญาตให้ตีพิมพ์หรือทำเป็นไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ 
เพื่อแจกหรือจัดจำหน่ายเชิงพาณิชย์ใด 
หากพบจะดำเนินคดีตามกฎหมาย พรบ.ลิขสิทธิ์ฯ

ความคิดเห็น

คนชอบอ่าน

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ วานส์” (QUEEN OF WANDS)

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ เพนตาเคิลส์” (QUEEN OF PENTACLES)

ความหมายของไพ่บุคคล คิง ออฟ คัพส์ (KING OF CUPS)

ความหมายของไพ่ "เดอะ เวิลด์" (THE WORLD) สอนอ่านไพ่ยิปซี