ความหมายของรูนหมายเลข 9 : ฮากาลาซ (Hagalaz)

ความหมายรูนฮากาลาซ

รูนหมายเลข 9 : ฮากาลาซ (Hagalaz)


สื่อสัญลักษณ์ : ลูกเห็บ (การผสมกันระหว่าง //ธาตุน้ำ// กับ //ธาตุลม//)

ออกเสียงด้วยตัว H (สร้างภาพจำด้วยคำว่า HG Rune)
พลังธาตุ “น้ำ & ลม”

คีย์เวิร์ด : พลังธรรมชาติที่ไม่อาจควบคุม ความโง่เขลา หวาดกลัว เหตุการณ์แปลกประหลาด พลังทำลายล้าง ความโกรธตามธรรมชาติ การทดสอบ การเปลี่ยนแปลงที่รุนแรง วิกฤตการณ์ ความท้าทาย การสาปแช่ง

ความหมายยันต์ : ใช้ขจัดอิทธิพลหรือพลังงานที่ไม่ต้องการ, ทำลายรูปแบบการทำลายล้าง, ใช้ป้องกันโรคภัย ป้องกันอันตราย, สร้างความสามัคคี

สถานการณ์ทั่วไป : เหตุการณ์ที่ไม่สามารถควบคุมได้, การทดสอบจากสวรรค์, ความท้าทายในชีวิต, ความขัดแย้งในจิตใต้สำนึกของตนเอง, ความโกรธที่ควบคุมไม่ได้, ความสูญเสียเพราะอารมณ์ชั่ววูบ, อุปสรรค, การหยุดชะงัก, ฮากาลาซเป็นตัวแทนของลูกเห็บ ภัยพิบัติทางธรรมชาติ อาจหมายถึงพายุฝนก็เป็นได้, บ่งบอกถึงการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลันและหายนะเช่นเดียวกัน แสดงถึงการเปลี่ยนแปลงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ในแง่ดีคือพายุบางลูกอาจจะเคลียร์เส้นทางให้เรา เหมือนกับการเรียนรู้สิ่งที่ยากลำบางและแก้ไขสถานการณ์ให้ลุล่วงไปได้

แทนบุคคล : เป็นคนที่อารมณ์ร้อน ถ้าไม่พอใจก็ทุบทำลายทุกสิ่งได้, อีกนัยหมายถึงคนที่เชื่อมั่นบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์บางอย่างที่ใครก็อย่าแตะต้อง, ถืออัตตาเป็นใหญ่, ชอบอ้างพลังเหนือธรรมชาติ, แต่เป็นคนที่จิตใจมั่นคง หากเชื่อมั่นสิ่งใดจะทำมันได้ดีที่สุด, คนไม่ยอมคน, ใจเด็ด, แก้ไขสถานการณ์รุนแรงได้ดี

การเงิน : เป็นช่วงเวลาที่ต้องระมัดระวังเรื่องการจ่ายที่ไม่คาดคิด, การสูญเสียที่ไม่คาดหวัง, หรือต้องจ่ายบางอย่างเพื่อรักษาสถานการณ์ทางการเงินไว้, โชคลาภนั้นยังติดขัดในรูนฮากาลาซนี้

การงาน : สถานการณ์การทำงานที่มีอุปสรรคจากสิ่งที่ไม่สามารถควบคุม, อีกนัยหมายถึงคนที่ทำงานกับธรรมชาติ, ป่าไม้, ทำงานพยากรณ์สภาพอากาศ, นักวิจัยและแก้ไขสิ่งแวดล้อม, งานประกันภัย, กู้ภัย, งานที่เสี่ยงอันตราย เช่น หน่วยงานดับเพลิง, งานที่สูง, งานโครงสร้างตึกอาคาร เป็นต้น

ความรัก : การพลัดพรากจากคนรัก, อุปสรรคจากญาติผู้ใหญ่, การอยู่คนละที่, การทะเลาะเบาะแว้งที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น, หรือในทิศทางของการผจญภัยพิบัติร่วมกับคนรัก, การฟันฝ่าอุปสรรคร่วมกัน

การเรียน : ช่วงเวลาของการขาดสมาธิ, ไม่สามารถคอนโทรลตัวเองในการเรียนได้, ชอบอ้างเพื่อน อ้างอาจารย์ อ้างสถานการณ์ โดยไม่สำรวจตนเองว่าตั้งใจหรือพยายามมากพอหรือยัง, ผลคะแนนที่อาจจะไม่ผ่านเกณฑ์หากไม่ปรับตัว

ครอบครัว : ภัยธรรมชาติที่ส่งผลต่อที่อยู่อาศัย, การย้ายบ้านเพื่อหนีสถานการณ์บางอย่าง, การมีปากเสียงของคนในบ้าน, การหนีออกจากบ้านของสมาชิกบางคน, ในแง่ดีคือการทำประกันภัยให้กับครอบครัว หรือร่วมกันแก้ไขวิกฤติ

ความหมายรูนกลับหัว : เป็นรูนที่อ่านสองด้านความหมายเดียวกัน

…………………………

คำแนะนำ : “อย่าพยายามแก้ไขบางสิ่งที่เราควรจะต้องทำลายมันก่อน” อาจจะดูรุนแรงไปสักหน่อยสำหรับรูนนี้ แต่เป็นสถานการณ์บีบคั้นบางอย่างที่เราอาจต้องไตร่ตรองดูว่า จะยอมเสียไปเพื่อเริ่มต้นใหม่ หรือจะทนรับมือแบบไม่มีอะไรดีขึ้น

💥💥💥💥💥💥💥💥

สนใจศึกษาศาสตร์อักษรรูน
ในรูปเล่มฉบับสมบูรณ์ได้ที่
หนังสือ "อักษรรูน การใช้รูนพยากรณ์และเกร็ดตำนานนอร์ส"
Rune Reading and Norse Mythology
หนังสืออักษรรูน

หนังสือ "ยันต์รูน เมจิกคอลสเตฟส์และการออกแบบไบนด์รูนพร้อมใช้"
Bind Runes and Staves

หนังสือยันต์รูน

.........................

หรือติดต่อแอดมินเพจ Facebook เพื่อสอบถามได้ที่นี่


อนุญาตให้แชร์บทความ 
หรือคัดลอกไปเผยแพร่ในช่องทางของตนเองได้
โดยต้องให้เครดิตผู้เขียน หรือช่วยแชร์ลิงค์หนังสือให้ด้วยนะครับ 
ไม่อนุญาตให้ตีพิมพ์หรือทำเป็นไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ 
เพื่อแจกหรือจัดจำหน่ายเชิงพาณิชย์ใด 
หากพบจะดำเนินคดีตามกฎหมาย พรบ.ลิขสิทธิ์ฯ

ความคิดเห็น

คนชอบอ่าน

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ วานส์” (QUEEN OF WANDS)

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ เพนตาเคิลส์” (QUEEN OF PENTACLES)

ความหมายของไพ่บุคคล คิง ออฟ คัพส์ (KING OF CUPS)

ความหมายของไพ่ "เดอะ เวิลด์" (THE WORLD) สอนอ่านไพ่ยิปซี