ความหมายของรูนหมายเลข 21 : ลากูซ (Laguz)

รูนหมายเลข 21 : ลากูซ (Laguz)

สื่อสัญลักษณ์ : น้ำ ทะเลสาบ //ธาตุน้ำ// พืชล้มลุกที่มีกลิ่นหอม

ออกเสียงด้วยตัว L (สร้างภาพจำด้วยคำว่า LG Rune)

พลังธาตุ “น้ำ”

คีย์เวิร์ด : จิตใต้สำนึก ความสามารถทางจิต น้ำ สัญชาตญาณ จินตนาการ การเยียวยา ความฝัน ความลึกลับ ความเข้าใจ การรับรู้

ความหมายยันต์ : ช่วยป้องกันฝันร้าย, ช่วยบล็อกพลังจิต, ขจัดความกลัวในจิตใจ, ใช้ในการเพิ่มพลังจิตเพื่อเชื่อมต่อกับโลกวิญญาณ

สถานการณ์ทั่วไป : ความสัมพันธ์กับน้ำในทุกรูปแบบ, ชีวิตที่ต้องผ่านการทดสอบ, ความทรงจำบางอย่าง, เกี่ยวข้องกับสิ่งเร้นลับ ลี้ลับ หรือโลกหลังความตาย, ปรากฎการณ์ทางจิต, การเปลี่ยนแปลงบางอย่างที่ไม่สามารถควบคุมได้, ความไม่แน่ไม่นอน, ความน่าเกรงขาม, น่าค้นหา, การสื่อสารทางจิต (ระหว่างจิตใต้สำนึกของคุณกับจิตไร้สำนึกของผู้อื่น), ความฝันที่เป็นลางบอกเหตุ, สถานการณ์บางอย่างที่เป็นไปตามนิมิต หรือภาพทางจิตที่เกิดขึ้นจริง

แทนบุคคล : คนที่มีอารมณ์ศิลปิน, มีความเป็นส่วนตัวสูง, เป็นคนที่ปิดบังความลับได้เก่ง คนอื่นมองไม่ออก, มีความลึกลับน่าค้นหา, เชื่อในจิตวิญญาณ, เชื่อในพลังเหนือธรรมชาติ, มีลางสังหรณ์, มีจิตสัมผัสพิเศษ

การเงิน : เงินไหลกอง ทองไหลมา แต่เงินที่ได้จะมาจากงานที่ทรงคุณค่าเท่านั้น, ยังไม่ปรากฏโชคลาภ ลาภลอยแต่อย่างใด, เงินจากงานที่มาจากความคิดสร้างสรรค์, อีกนัยหมายถึงเงินทองที่ได้จากมรดก หรือสินสมรส

การงาน : ความคิดสร้างสรรค์, การสร้างงานศิลปะ, การค้าขายทางเรือ, งานที่ทำเกี่ยวกับท่าเรือ เดินเรือ ท่าน้ำ, งานที่เกี่ยวข้องกับน้ำ, สถานการณ์การทำงานที่ต้องผ่านกระบวนการคิด และอุปสรรคพอสมควร, อาชีพหมอดู หรือร่างทรง มักเสี่ยงได้รูนลากูซนี้เช่นกัน

ความรัก : คนโสดมักมีความรักที่เก็บซ่อนไว้ภายใน, การลุ่มหลง, อารมณ์ความเสน่หา, ติดอยู่ในวังวนแห่งความรัก, คิดไม่ตก กังวล ระแวง

การเรียน : นักกีฬาว่ายน้ำ, การว่ายน้ำ, การแข่งขันทางน้ำ, อีกนัยหมายถึงความสับสนในเนื้อหาการเรียน ไม่เข้าใจเนื้อหา, ความกลัวการพรีเซนต์งาน, ความกลัวในการสอบ, ในทิศทางแย่คือการลอกข้อสอบเพื่อน

ครอบครัว : ในประเพณีไทยเทียบได้กับ งานกราบไหว้บรรพบุรุษ, การเตรียมการไหว้ศาลเจ้าที่, ผีบ้านผีเรือน, การทำบุญบ้าน, ขึ้นบ้านใหม่, เลี้ยงพระเพล, อีกนัยหมายถึงสมาชิกในครอบครัวเป็นหมอดู หรือชวนกันไปดูดวง, สมาชิกในครอบครัวเป็นร่างทรง, อีกนัยหมายถึงครอบครัวไปเที่ยวทะเล, น้ำตก, พักผ่อนริมน้ำก็ว่าได้, หรือหมายถึงสมาชิกบางคนประสบอุบัติภัยทางน้ำ

ความหมายรูนกลับหัว : การจมน้ำ, ความกลัว, ความสิ้นหวัง, จิตตก, นอนไม่หลับ, ความรู้สึกผิดพลาดกับสิ่งที่ได้กระทำลงไป, ความสับสน, ภัยอันตรายที่แฝงอยู่, ความเสี่ยงภัย, การฝันร้าย, ความกลัวที่เกิดจากความฝัน, ยาพิษ

……………………………………..

คำแนะนำ : “สายน้ำนิ่งช่างน่าเกรงขาม สายน้ำที่เชี่ยวกราดช่างน่าหวาดกลัว” ลากูซแทนทุกสรรพสิ่งที่เกี่ยวโยงกับสายน้ำ และสายน้ำก็ไม่ได้เย็นชื่นใจเสมอไป จริงอยู่น้ำสื่อสารถึงพลังรักษา แต่กระแสน้ำที่ลึกและนิ่ง ก็น่าหวั่นเกรง เช่นเดียวกับกระแสน้ำเชี่ยว น้ำหลากก็น่าหวาดกลัว ในแง่บวกพลังแห่งสายน้ำสามารถประสานรักษาเยียวยาบาดแผลภายในจิตใจได้ดีอีกด้วย

 

💥💥💥💥💥💥💥💥

สนใจศึกษาศาสตร์อักษรรูน
ในรูปเล่มฉบับสมบูรณ์ได้ที่
หนังสือ "อักษรรูน การใช้รูนพยากรณ์และเกร็ดตำนานนอร์ส"
Rune Reading and Norse Mythology
หนังสืออักษรรูน

หนังสือ "ยันต์รูน เมจิกคอลสเตฟส์และการออกแบบไบนด์รูนพร้อมใช้"
Bind Runes and Staves

หนังสือยันต์รูน

.........................

หรือติดต่อแอดมินเพจ Facebook เพื่อสอบถามได้ที่นี่


อนุญาตให้แชร์บทความ 
หรือคัดลอกไปเผยแพร่ในช่องทางของตนเองได้
โดยต้องให้เครดิตผู้เขียน หรือช่วยแชร์ลิงค์หนังสือให้ด้วยนะครับ 
ไม่อนุญาตให้ตีพิมพ์หรือทำเป็นไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ 
เพื่อแจกหรือจัดจำหน่ายเชิงพาณิชย์ใด 
หากพบจะดำเนินคดีตามกฎหมาย พรบ.ลิขสิทธิ์ฯ

ความคิดเห็น

คนชอบอ่าน

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ วานส์” (QUEEN OF WANDS)

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ เพนตาเคิลส์” (QUEEN OF PENTACLES)

ความหมายของไพ่บุคคล คิง ออฟ คัพส์ (KING OF CUPS)

ความหมายของไพ่ "เดอะ เวิลด์" (THE WORLD) สอนอ่านไพ่ยิปซี