ความหมายของรูนหมายเลข 6 : เคนนาซ (Kennaz)

ความหมายรูนเคนนาซ

รูนหมายเลข 6 : เคนนาซ (Kennaz)

สื่อสัญลักษณ์ : คบเพลิง

ออกเสียงด้วยตัว K (สร้างภาพจำด้วยคำว่า KN Rune) 
พลังธาตุ “ไฟ”

คีย์เวิร์ด : การส่องสว่าง //ธาตุไฟ// พลังแห่งปัญญา การถ่ายทอดความรู้ การตรัสรู้ ความรู้ ความเข้าใจ การเรียก จุดประสงค์ ความคิด คำสาบาน ความลับ

ยันต์และเวทมนตร์ : สร้างแรงบันดาลใจเชิงสร้างสรรค์, ขจัดความกลัวในความมืดมิด, สร้างความเข้าใจและการเรียนรู้, ยกระดับสภาวะจิต

สถานการณ์ทั่วไป : การสร้างแรงบันดาลใจ, การฟื้นฟูกิจการ, ฟื้นฟูจิตใจ, สร้างความแข็งแกร่ง, พลังแห่งความสร้างสรรค์ การระดมสมอง, การประชุมเพื่อหาข้อสรุปที่ดีที่สุด, สร้างความชัดเจนให้กับสถานการณ์ที่มืดมิด, การเปิดเผยความลับ, ชี้นำความคิดสู่เส้นทางที่ดีกว่าเดิม, การทดลองเรียนรู้, งานหัตถกรรม หรือสิ่งที่ต้องทำด้วยมือ, การฝึกฝนงานฝีมือ, การฟื้นฟูพลังงานของตนเอง

แทนบุคคล : บุคคลที่เปิดเผยความจริงของผู้อื่น, คนที่มีนิสัยเปิดเผย ไม่ปิดบัง ชอบพูดจาตรงไปตรงมา, มีพลังในการทำสิ่งต่าง ๆ สูงมาก แรงไม่เคยถดถอย, คนสู้ชีวิต และให้เกียรติผู้อื่น, บุคคลผู้เชี่ยวชาญบางเรื่องที่จะมาแนะนำคุณ

การเงิน : ล่วงรู้สถานการณ์ทางการเงินของตนเองดี, การที่มีคนนำพาโอกาสดี ๆ หรือหยิบยื่นโอกาสทางการเงินให้กับคุณ, หากมีรูนที่ดีทางด้านการเงินขนาบข้าง นั่นหมายถึงจะมีเหตุจูงใจนำพาไปสู่โชคลาภเงินทองได้, อีกนัยหมายถึงการเงินที่รับเข้ามา มีโอกาสลดลงไปหากไม่ระวัง หรือหามาเติมใหม่เรื่อย ๆ

การงาน : งานที่เกี่ยวข้องกับศิลปะ, งานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ ครีเอทีฟ, งานฝีมือ, งานออกแบบ, ดีไซน์เนอร์, สถาปนิค, งานที่เกี่ยวกับการให้คำปรึกษา หรืออีกนัยหนึ่งหมายถึงการที่มีผู้เชี่ยวชาญมาแนะนำเกี่ยวกับการทำงานของคุณ

ความรัก : การเรียนรู้ซึ่งกันและกันด้วยความจริงใจ, ความลับของคู่รักที่ไม่มีต่อกัน หรืออย่างร้ายก็คือแฟนของคุณปิดบังอะไรคุณอยู่, ความซื่อสัตย์ของคู่รัก, การรักษาความสัมพันธ์ของคนสองคน หรือการรักษาบาดแผลของคนรักของคุณ, การเริ่มต้นใหม่ระหว่างความรักของคนสองคน

การเรียน : การทำงานฝีมือ, การฝึกงาน, ผลการเรียนที่มีเกณฑ์ดี, ทำข้อสอบได้, มีคนติวหนังสือที่ดี, การเรียนพิเศษ, ครูบาอาจารย์ชี้แนะแนวทางที่ดีให้, หรือในทิศทางที่ร้าย คือนักเรียนที่เย่อหยิ่ง ทะนงตน คิดว่าตนเองเก่งกว่าครูอาจารย์

ครอบครัว : การหาทางออกร่วมกันในครอบครัว, การพากันไปปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิ, การยอมรับในความคิดเห็นจากผู้หลักผู้ใหญ่, ครอบครัวที่อบอุ่น หรือในทิศทางร้ายอาจหมายถึง การไม่ระวังฟืนไฟของคนในบ้าน

ความหมายรูนกลับหัว : : ขาดแรงบันดาลใจ, ไม่สามารถฟื้นฟู, สร้างความอ่อนแอจากความคิดตนเอง, ไม่สร้างสรรค์, ไม่มีผู้ให้ความร่วมมือ, สถานการณ์ที่ไม่ชัดเจน, การถูกบิดบัง ปกปิด, การถูกชี้นำไปในทิศทางที่ผิด

...........................................

คำแนะนำ : “คบเพลิงถูกจุดแล้ว ใช่ว่าจะส่งสว่างเป็นเวลานาน” เปลวไฟ หรือคบเพลิง เป็นสัญญาณแห่งความจริง และการค้นหาทิศทางที่แท้จริง สิ่งที่ไม่เคยรู้มาก่อน อาจช่วยเปิดเผยความลับให้รั่วไหล ถ้าใครมีความลับใดปิดบังไว้แล้วหยิบได้เคนนาซเข้าไป อาจจะต้องระวังตัวสักหน่อย เคนนาซเปรียบเสมือนการการส่องสว่างให้ชีวิต และเตือนถึงความเคารพนอบน้อมที่ควรมีต่อผู้คน

💥💥💥💥💥💥💥💥

สนใจศึกษาศาสตร์อักษรรูน
ในรูปเล่มฉบับสมบูรณ์ได้ที่
หนังสือ "อักษรรูน การใช้รูนพยากรณ์และเกร็ดตำนานนอร์ส"
Rune Reading and Norse Mythology
หนังสืออักษรรูน

หนังสือ "ยันต์รูน เมจิกคอลสเตฟส์และการออกแบบไบนด์รูนพร้อมใช้"
Bind Runes and Staves

หนังสือยันต์รูน

.........................

หรือติดต่อแอดมินเพจ Facebook เพื่อสอบถามได้ที่นี่


อนุญาตให้แชร์บทความ 
หรือคัดลอกไปเผยแพร่ในช่องทางของตนเองได้
โดยต้องให้เครดิตผู้เขียน หรือช่วยแชร์ลิงค์หนังสือให้ด้วยนะครับ 
ไม่อนุญาตให้ตีพิมพ์หรือทำเป็นไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ 
เพื่อแจกหรือจัดจำหน่ายเชิงพาณิชย์ใด 
หากพบจะดำเนินคดีตามกฎหมาย พรบ.ลิขสิทธิ์ฯ

ความคิดเห็น

คนชอบอ่าน

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ วานส์” (QUEEN OF WANDS)

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ เพนตาเคิลส์” (QUEEN OF PENTACLES)

ความหมายของไพ่บุคคล คิง ออฟ คัพส์ (KING OF CUPS)

ความหมายของไพ่ "เดอะ เวิลด์" (THE WORLD) สอนอ่านไพ่ยิปซี