วิธีกกไฟอุ่นให้กระรอกน้อย #สายทาส Cutie

บทความนี้จะแชร์เกี่ยวกับการเลี้ยงลูกกระรอกด้วยหลอดไฟวอร์มให้ความอบอุ่นนะครับ เหตุเพราะลูกกระรอก ยังมีความบอบบางมาก บางท่านนำไปเลี้ยงในห้องแอร์ หรือในสภาพอุณภูมิที่ทำร้ายลูกกระรอก ก็จะทำให้ปอดบวมเสียชีวิตได้ หรือร้อนจัดเกินไป ก็จะทำให้ขาดน้ำเสียชีวิตได้อีกเช่นกัน

คลิปนี้ผมเลยเอาประสบการณ์ตรงที่เลี้ยงและดูแลน้องกระรอกอย่างดี จนเค้าเติบโตกลับคืนสู่ธรรมชาติ มาฝากให้ทุกท่านดูครับ ของผมจะเป็นลักษณะโคมไฟวอร์ม ที่สามารถปรับแสงได้ ซึ่งนั่นเป็นข้อดี เพราะเราจะได้ดูอุณภูมิได้สะดวก สำคัญนะครับ สำหรับลูกกระรอกตัวน้อย เพราะเราป้อนเค้าแค่นม เพราะฉะนั้น ถ้าไฟแรงเกิน เค้าจะขาดน้ำเสียชีวิตได้ ต้องหรี่ให้พออุ่น ๆ เท่านั้น การมีไฟกกให้ลูกกระรอก เค้าจะได้รับความอบอุ่นที่เพียงพอ และทำให้ร่างกายแข็งแรง ยิ่งถ้านำมาเลี้ยงช่วงหน้าหนาวสำคัญมาก ขาดไม่ได้เด็ดขาด 

บางท่านไม่ทราบ อยากพาลูกกระรอกไปเที่ยว รับอากาศบริสุทธิ์ พาไปสูดน้ำทะเลบ้าง ไปขึ้นเขาลงห้วยพาไปวิ่งเล่น สุดท้ายน้องป่วยเสียชีวิต นั่นเพราะร่างกายเค้าไม่ได้ปรับตามพื้นที่ได้ดีเหมือนมนุษย์ ขาดคนปกติทั่วไป พอเจออากาศเปลี่ยนยังป่วยได้หลายสาเหตุ กระรอกก็เช่นกันครับ 

เมื่อก่อนเวลาผมพาน้องไปเที่ยว จะระวังเรื่องนี้เป็นพิเศษ เคยพาไปเที่ยวตาก ลำปาง บ้านอีต่องทองผาภูมิ เวลาพกไปจะใส่กระเป๋าเลี้ยงสัตว์ตลอดเวลา ให้ออกมาบ้างรับแดดช่วงเช้านิดเดียว เพราะอากาศค่อนข้างเย็น ที่เหลือให้อยู่ในห้องครับ เวลารับแดดก็ต้องใส่กรงนะครับ ถ้าเจอหมาเห่า หรือสัตว์อื่นกวน เค้าวิ่งหนี้เตลิดทันที อย่าคิดว่าเค้าจะวิ่งหาเราอย่างเดียว ถ้าไม่ฝึกมาอย่างดี แต่เจ้าตัวน้อยของผม จะค่อนข้างติดผมและเรียนรู้เร็ว เจออะไรก๊อก แก๊ก ก็จะวิ่งขึ้นบ่าซุกหัวผมอย่างเดียว นั่นคือการเลี้ยงแบบพกติดตัวมาแต่เล็ก 

ฝากไว้นะครับสำหรับท่านใดที่ข้องใจว่า จะกกไฟกระรอกน้อยอย่างไร คลิปนี้มีคำตอบครับ 


ความคิดเห็น

คนชอบอ่าน

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ วานส์” (QUEEN OF WANDS)

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ เพนตาเคิลส์” (QUEEN OF PENTACLES)

ความหมายของไพ่บุคคล คิง ออฟ คัพส์ (KING OF CUPS)

ความหมายของไพ่ "เดอะ เวิลด์" (THE WORLD) สอนอ่านไพ่ยิปซี