ความซนของเจ้ากระรอก อายุ 11 เดือนกว่า #สายทาส cutie

จากบทความแรก ๆ ในสายทาส Cutie ที่ผมเขียนเล่าประสบการณ์การเลี้ยงลูกกระรอกนะครับ บทความนี้ จะถ่ายทอดวิธีการทำความสะอาดกรงกระรอก โดยคลิปที่ผมอัดไว้เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2563 เจ้าเฮอร์ไมล์ กระรอกสาว อายุได้ 11 เดือนเศษแล้ว กำลังซน แล้วก็ชอบการวิ่งเล่นเป็นอย่างมาก

พอมานั่งเขียนตอนนี้ก็คิดถึงเหลือเกินครับ ไม่รู้ว่า ชีวิตในป่าจะสุขสบายเท่ากับชีวิตที่คอนโดหรือเปล่า แต่ก็ต้องตัดใจ เพราะน้องเป็นสัตว์ป่า การที่น้องได้กลับคืนสู่ธรรมชาติ ย่อมเป็นสิ่งที่ดีที่สุด นึกถึงคนเรา ถ้าจะให้ขังอยู่แต่ในกรงก็คงไม่มีอิสระ ไม่มีเสียงนก ไม่ได้สัมผัสธรรมชาติอย่างแท้จริง ก็คงจะอึดอัดและน่าเบื่อใช่ไหมหล่ะครับ กลางวันน้องก็ต้องนอนเล่นรอผมในกรง พอกลับมาทีตื่นเต้นดีใจเป็นที่สุด ชีวิตปกติของกระรอกที่ตื่นมาเล่นกับเจ้าของได้พักเดียว ก็ต้องกลับเข้ากรง และนอนรออีก 8-10 ชม. กว่าจะได้ออกมาเล่นอีกครั้ง ก็คงจะเบื่อแน่ ๆ 

นี่เป็นเหตุผลที่ผมคิดว่า เมื่อได้มีโอกาสมาอยู่บ้านสวน จะปรับพฤติกรรมของน้องให้สามารถออกมาวิ่งเล่นบนต้นไม้ได้ ให้อิสระกับเค้าให้เต็มที่ และก็เป็นไปตามที่คิดครับ พอเค้าได้ออกเล่นไกลขึ้น ๆ ประจวบกับมีกระรอกเพศผู้อีกตัวที่เราก็ปล่อยคืนธรรมชาติเช่นกัน จีบกันไป จีบกันมา ชวนกันไปสร้างครอบครัวซะแล้ว 555 บ่นด้วยความคิดถึงครับ 

สำหรับคลิปนี้ก็ถ่ายทอดให้ท่านผู้อ่าน และท่านผู้ชมได้ดูว่า การเลี้ยงกระรอกนั้น ต้องพิถีพิถัน และต้องเอาใจใส่มาก ๆ โดยเฉพาะเรื่องความสะอาดครับ ลองติดตามชมได้ในคลิปนะครับ บทความหน้าผมจะมาเล่าให้ฟังละเอียดกว่านี้นะครับ

สำหรับท่านที่สงสัยว่า อาหารในแต่ละวันมีอะไรบ้าง สำหรับผมจะสลับสับเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ อาหารเม็ดบ้าง (ปล. น้องไม่ชอบเท่าไหร่ แทะเล่น แทะทิ้ง) ผลไม้เปรี้ยวหวานสลับกันไป นมให้ตอนกลางคืน ทุกคืน ชงใส่ถ้วย น้องตื่นตอนดึกจะออกมาซดจนหมดถ้วยทุกคืน น้ำใส่ขวดอย่าให้ขาด น้องกินตลอดวันครับ 




ความคิดเห็น

คนชอบอ่าน

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ วานส์” (QUEEN OF WANDS)

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ เพนตาเคิลส์” (QUEEN OF PENTACLES)

ความหมายของไพ่บุคคล คิง ออฟ คัพส์ (KING OF CUPS)

ความหมายของไพ่ "เดอะ เวิลด์" (THE WORLD) สอนอ่านไพ่ยิปซี