แจกสูตรยำวุ้นเส้นโบราณ ขายดีประจำร้านสายฮีล #สายสร้างอาชีพ

 


สำหรับบทความนี้นะครับผมก็จะมารีวิวเกี่ยวกับเมนูเด็ดนะครับประจำร้านของเรา ซึ่งนั่นก็คือยำวุ้นเส้นโบราณ แต่ว่ายังวุ้นเส้นโบราณของเรานั้นจะแตกต่างจากยำทั่วไป ในเรื่องของ Texture และกระบวนการทำ แต่รับรองได้เลยนะครับว่าเป็นเมนูเด็ดที่ลูกค้าชื่นชอบมากถึงมากที่สุดเลยทีเดียว

ยำวุ้นเส้นโบราณเมนูร้านสายฮีลของเรานั้น จะใช้วิธีการผัดเครื่องและผัดวุ้นเส้นให้นุ่มแล้วจึงนำมาย้ำอีกทีนึง ทำให้รสชาติต่างๆ เข้าน้ำเข้าเนื้อ สำหรับใครที่อยากจะนำไปทำทานเองที่บ้าน หรือทำขายก็ได้นะครับ เราไม่ห่วงสูตรบอกหมดทุกขั้นตอน

วิธีการทำยำวุ้นเส้นโบราณสูตรสายฮีล

1. ตั้งไฟให้ร้อนใส่น้ำมันลงไปเล็กน้อยแล้วคั่วพริกแห้งกับกระเทียมให้หอม

2. แยกพริกทั้งหมดในกระทะกับกระเทียมครึ่งหนึ่งออกมาพักไว้ให้เย็นส่วนกระเทียมอีกครึ่งหนึ่งที่อยู่ในกระทะเราจะนำไปทำในขั้นตอนต่อไปครับ

3. นำหมูสับลงไปคั่วในกระทะที่มีกระเทียมครึ่งหนึ่งที่เราเตรียมไว้จนหมูสับหอมและเข้าเนื้อ

4. ใส่ถั่วลิสง ที่เราควรเตรียมเอาไว้ลงไปผัดกับหมูและกระเทียมคั่วจนหมูสูบหอมและแห้ง

5. ใส่วุ้นเส้นลงไปผัดจนวุ้นเส้นสด จนสุขและนุ่มเด้งได้ที่ต้องการจังหวะดีๆ ด้วยนะครับ อย่าให้วุ้นเส้นสุกจนเกินไปเพราะมันจะเละ

6. เมื่อกระทะแห้งเติมน้ำซุปลงไปเล็กน้อยซึ่งอาจจะใช้เป็นน้ำซุป หรือเป็นน้ำดื่มธรรมดาก็ได้ แต่ถ้าสูตรน้ำซุปของร้านเราก็คือ เราจะต้มน้ำกับหัวหอมใหญ่ มะเขือเทศและเครื่องยาจีน ใส่ผงเห็ดหอมลงไปเล็กน้อยเพื่อให้น้ำซุปมีความนัว สูตรนี้เราใช้สำหรับการปรุงอาหารแทบทุกชนิดในร้านครับ

7. หลังจากนั้นเราจะแยกวัตถุดิบที่เราผลิตเสร็จเรียบร้อยแล้วไปไว้ในโบลยำ

8. ลุงเครื่องปรุงโดยมีผงชูรส น้ำเชื่อม (ใช้น้ำตาลมะพร้าวเคี่ยวนะครับ จะได้รสหวานและความหอม) น้ำปลา ในอัตราส่วน 1 ต่อ 1 และมะนาวจะใช้มากกว่าประมาณ 1 ส่วนครึ่ง

9. ตำพริกกับกระเทียมที่แยกไว้ในตอนต้นใส่ลงไปเพื่อเพิ่มความเผ็ดและความหอมจากกระเทียมคั่ว พ่อลืมบอกไปนะครับว่าเราจะใช้เป็นกระเทียมกลีบใหญ่ เพราะเคยใช้กระเทียมกลีบเล็กแล้วมีกลิ่นฉุนเกินไปลูกค้าไม่ชอบครับ

10. เติมกุ้งแห้งลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากัน จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งก็อยู่ที่กรุงเทพด้วยเช่นเดียวกันนะครับ เดิมทีเราขายที่บางใหญ่ กลุ่มลูกค้าค่อนข้างชัดเจน เราจะใช้กุ้งแห้งอย่างดีซึ่งกิโลกรัมนึงก็หลายร้อยบาท เพราะฉะนั้นราคายำวุ้นเส้นโบราณของเราจึงนับไปอยู่ที่ 80 บาทถึง 100 บาท แต่ในคลิปที่สาธิตให้ดูนี้ เราทำที่จังหวัดลำปางครับ ที่บ้านสวนของเราเอง เพราะฉะนั้นราคาก็จะลดหลั่นลงมา เราจึงใช้กุ้งแห้งที่ราคาไม่แพงซึ่งแน่นอนว่ามันจะมีรสเค็มมากกว่าปกติ จากปริมาณและใส่ให้น้อยลงครับ ใส่มากเกินไปก็จะเค็มโดด เหมือนมีกุ้งชุบเกลืออยู่ในยำด้วย


11. ใส่ผักที่เตรียมไว้ลงไปมีผักชีซอย และมะเขือเทศหั่นแว่น เป็นอันเสร็จพิธีครับ

เพียงเท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วนะครับสำหรับเมนูยำวุ้นเส้นโบราณสูตรเด็ดของเรา สำหรับท่านใดที่สนใจจะนำไปทำทานหรือทำขายก็ได้เลยนะครับชมวิธีการทำได้จากในคลิปเลย



ความคิดเห็น

คนชอบอ่าน

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ วานส์” (QUEEN OF WANDS)

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ เพนตาเคิลส์” (QUEEN OF PENTACLES)

ความหมายของไพ่บุคคล คิง ออฟ คัพส์ (KING OF CUPS)

ความหมายของไพ่ "เดอะ เวิลด์" (THE WORLD) สอนอ่านไพ่ยิปซี