ทำความรู้จักกับ "ข้าวเปลือกพิรอด" ของทนสิทธิ์ที่หาได้เหมือนจะง่ายแต่ไม่ใช่

 

ข้าวเปลือกพิรอด

หลายคนอาจจะเคยได้ยินตำนานเล่าขานเกี่ยวกับความเชื่อของสิ่งที่มีพลังในตนเองโดยธรรมชาติ มีอำนาจวิเศษโดยที่ไม่ต้องผ่านพิธีกรรมใดๆ เราเรียกกันว่า "ทนสิทธิ์" (อ่านว่า ทน - สิทธิ์) ซึ่งคำนี้ก็ไม่พบในพจนานุกรมแต่อย่างใด อาจจะเป็นคำสมาสที่ใช้กันเฉพาะกลุ่มผู้เรืองเวทย์ก็เป็นได้ ในความหมายตีได้ว่า ความสำเร็จอันมาจากความอดทน หรือความสำเร็จในด้านคงทน คงกระพัน ก็เป็นไปได้เช่นกัน 

สำหรับข้าวเปลือกพิรอด ก็จัดเป็นของทนสิทธิ์อีกอย่างที่ครูบาอาจารย์ท่านแสวงหาไว้ครอบครอง กล่าวกันว่า หากตักข้าวสวยขึ้นมายังมิทันเข้าปาก พบเห็นเมล็ดข้าวเปลือกสมบูรณ์ผิวสวยเนียน นั่นคือความโชคดีอย่างที่สุดที่ท่านได้พบกับข้าวเปลือกพิรอดตามตำรา ซึ่งผู้ที่สร้างชื่อเสียงให้ข้าวเปลือกพิรอดได้แพร่หลายก็น่าจะเป็น หลวงพ่อเดิม พุทธสโร หรือ พระครูนิวาสธรรมขันธ์ วัดหนองโพ จังหวัดนครสวรรค์ แต่ด้วยวิธีการดังกล่าวนี้ ก็ไม่ได้หมายความว่า คุณจะพบได้โดยบังเอิญเสมอไป เมื่อใดก็ตามที่คุณพยายามที่จะหุงข้าวให้พบข้าวเปลือกพิรอด เมื่อนั้นข้าวที่พบจะไม่พิรอดถูกต้องตามตำราอย่างที่สุด

เมื่อกล่าวเช่นนี้ การที่เราท่านจะพบ หรือเก็บข้าวเปลือกพิรอดจึงเป็นเรื่องยาก เช่นในสมัยโบราณ หลังจากซาวข้าวเพื่อคัดเลือกสิ่งแปลกปลอมออกไปแล้ว ก็อาจจะมีบ้างที่มีข้าวเปลือกติดลงไปหุงในหม้อ แต่เมื่อผ่านการต้ม ข้าวเปลือกเหล่านั้นก็จะแตก ยากนักที่จะพบข้าวเปลือกเต็มเม็ดสวยงามให้ได้เก็บทำพิรอดดังโบราณท่านว่าไว้ว่า "ข้าวที่สุก รอดพ้นจากนกและแมลง ผ่านการตำ ร่อน สี และหุงมาเป็นข้าวสวย ก็ยังแคล้วคลาดสมบูรณ์ เรียกว่าเป็น ข้าวเปลือกพิรอด" ตักข้าวขึ้นมาพบเจอ ถือเป็นสิ่งมงคลที่เลือกเจ้าของ มิใช่คุ้ยหาในจานข้าว แบบนั้นไม่ได้ผล เชื่อกันว่าข้าวเปลือกพิรอดมีคุณอเนกอนันต์ตามใจปรารถนา ทั้งเรื่องแคล้วคลาดภยันตราย โชคลาภเงินทอง หรือใช้กับพระคาถาใดที่ต้องการ ก็จะเสริมฤทธานุภาพ ใช้ได้ทุกประการแล

เคล็ดวิชาในการเก็บข้าวเปลือกพิรอด ให้อาศัยพระคาถาหัวใจพุทธคุณ หรือ หัวใจนวหรคุณ โดยกำกับด้วยคำ 9 คำ ดังนี้ "อะ สัง วิ สุ โล ปุ สะ พุ ภะ" อันย่อมาจากหัวใจบทอะระหังสัมมาสัมพุทโธฯ ที่เรารู้จักกันดีนั่นเอง หากบังเอิญพบเจอข้าวเปลือกพิรอดเมล็ดแรก ให้กลั้นใจสามวิ แล้วกล่าวคำว่า "อะ" หากพบเจอเมล็ดที่สอง ก็ให้กลั้นใจสามวิ แล้วกล่าวคำว่า "สัง" ทำแบบนี้ไปจนครบ 9 เมล็ด แต่หากหยิบเมล็ดแรกขึ้นมาแล้ว เมล็ดข้าวนั้นมีตำหนิ มีรอยแตก ไม่สมบูรณ์ ไม่พิรอด ก็ให้หายใจออกพร้อมภาวนา "อะ" ครั้งที่สองไม่สำเร็จก็ทำเช่นเดียวกัน หากพบเมล็ดแรกตรงตำรา กลั้นหายใจสามวิ แล้วว่าพระคาถา "อะ" แต่พอไปพบเมล็ดที่สองไม่ตรงตำรา ก็ให้หายใจออกพร้อมภาวนา "สัง" ทำแบบนี้ไปจนกว่าจะครบ 9 เมล็ด

วิธีการใช้งานข้าวเปลือกพิรอด

ชื่อก็บอกอยู่แล้วนะครับว่าข้าวเปลือกพิรอด บ้างก็นำมาพันแล้วถักเป็นกำไรพิรอด บ้างก็นำมาเก็บใส่ภาชนะปิดฝาแล้ววางไว้หน้าพระ บ้างก็เลี่ยมพกติดตัวเพื่อความอุดมสมบูรณ์ แคล้วคลาดปลอดภัย เวลาจะอธิษฐานจิตใด ๆ ท่านให้กล่าวว่า "อะ สัง วิ สุ โล ปุ สะ พุ ภะ" ตามหัวใจพระคาถานั้นแล เก็บได้ 1 เมล็ด เปิดวาสนา มีโชค เก็บ 2 เมล็ด มีคนช่วยเหลือ เก็บ 3 เมล็ด เติบโตเพิ่มพูน เก็บ 4 เมล็ด สร้างภาชนะ กักเก็บ ตักตวง เก็บได้ 5 เมล็ด มีอานุภาพในการเร่ง เก็บได้ 6 เมล็ด มีอิทธิฤทธิ์ เก็บได้ 7 เมล็ด มีพลังหยั่งรู้ เก็บได้ 8 เมล็ด มีพลังในการแผ่กระจาย เก็บได้ 9 เมล็ด สมบูรณ์พร้อมคุณูประการ

ความคิดเห็น

คนชอบอ่าน

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ วานส์” (QUEEN OF WANDS)

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ เพนตาเคิลส์” (QUEEN OF PENTACLES)

ความหมายของไพ่บุคคล คิง ออฟ คัพส์ (KING OF CUPS)

ความหมายของไพ่ "เดอะ เวิลด์" (THE WORLD) สอนอ่านไพ่ยิปซี